Scandal nội bộ Manchester City: Thầy trò “tẩn” nhau

Cảnh thầy trò túm áo nhau và chuẩn bị đánh nhau diễn ra trước sự chứng kiến của cả toàn đội. Họ ngơ ngác không hiểu sao lại xảy ra chuyện tệ đến thế nơi nhà đương kim vô địch nước Anh. Nhất là đấy lại là hai thầy trò từng có thời gian rất thân thiện và gần gũi nhau như hình với bóng.

Nguyên do là vào cuối buổi tập Balotelli tắc bóng hơi thô bạo làm cho đồng đội Sinclair té ngồi xuống đất. Xót học trò có thể bị chấn thương vì quân ta đá quân mình, lập tức ông Mancini (cùng có mặt tham gia trong đội hình đá tập) chạy như bay tới quát mắng Balotelli. Tiếp theo ông chỉ tay đuổi cầu thủ này ra sân. Thế nhưng Balotelli vẫn “giả điếc” đứng trơ trơ không mảy may động đậy! Thế là Mancini nổi cáu vừa tiếp tục quát tháo túm cổ áo Balotelli định kéo đi ra ngoài, song anh chàng tiền đạo nổi tiếng bướng bỉnh này cố tình đứng tấn trụ xuống không chịu để ông thầy lôi mình ra sân. Quá giận, Mancini vào thế ôm eo ếch Balotelli để quật ngã xuống sân, tuy nhiên cũng không làm nổi bởi Balotelli thể hình lực lưỡng chắc nịch đứng như trời trồng không xê dịch một tấc nào!

Scandal nội bộ Manchester City: Thầy trò “tẩn” nhau ảnh 1

Giọt nước đã tràn ly với hình ảnh thầy trò đòi “tẩn” nhau. Ảnh: GETTY IMAGES

Đến đó thì ban huấn luyện chạy vào kéo tách hai người ra, đẩy Balotelli về hướng các cầu thủ nãy giờ đang đứng xem tấn bi hài kịch thầy phe ta chống cầu thủ phe mình. Riêng Mancini vẫn còn hậm hực tiếp tục chửi rủa Balotelli. Sau đó thì buổi tập xem như kết thúc, ai về nhà nấy.

Đây không phải là lần đầu tiên hai thầy trò chạm trán nhau trên sân cỏ dù chính Mancini là người đỡ đầu cho Balotelli từ thời còn ở Inter Milan. Bởi càng về sau có vẻ Balotelli càng không chịu nghe Mancini dạy dỗ, trái lại có xu hướng phát triển cá tính “quậy” tự phát hơi nhiều. Lại đá xấu lãnh tới bốn thẻ đỏ gây ảnh hưởng tiêu cực cho toàn đội. Phong độ của Balotelli cũng đi xuống, từ đầu mùa đến nay chỉ mới ghi vỏn vẹn một bàn giải Anh và một tháng nay không được ra sân dù đội đã phải bỏ ra 33 triệu USD mua về với mức lương tuần 180.000 USD.

Sự cố trên xảy ra có một khía cạnh bất thường, đó là thái độ thiếu kiềm chế của ông thầy Mancini. Theo những người có mặt, cú phá bóng của Balotelli không đến nỗi nặng lắm (Sinclair vẫn không bị chấn thương gì) nhưng Mancini lại phản ứng quá hung hăng. Và chính ông là người gây hấn tấn công Balotelli trước, cả hành động lẫn lời lẽ! Với tư cách huấn luyện viên lẽ ra không nên hành xử như vậy kể cả đối với một cầu thủ có “tiền án tiền sự” như Balotelli.

Tại sao Mancini lại bị kích động thái quá?

Có lẽ vì bản thân ông đang bị áp lực đè nặng khiến tâm lý bị ức chế. Do kết quả thi đấu của Manchester City gần đây không tốt, bị loại ngay vòng bảng Champions League năm thứ hai liên tiếp và mất ngôi dẫn đầu Premier League về tay MU đang hơn 7 điểm rất khó bắt kịp. Từ đó mới lan truyền tin đồn Guardiola hoặc Mourinho đang được ông chủ UAE nhắm kéo về tính thay Mancini.

Vụ xung đột kể trên như giọt nước làm tràn ly mà không biết Balotelli đi hay chính ông Mancini sẽ đi.

Hãy đợi hồi hai từ chính kiến của ông chủ UAE.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm