Saudi Arabia chịu nhiều áp lực hơn thầy trò ông Park

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

HLV Herve Renard thừa nhận nhiệm vụ của ông là phải đưa đội tuyển Saudi Arabia có mặt tại Qatar 2022 và báo chí Saudi Arabia không đồng tình việc đội nhà đi ngang mà bắt phải đi lên. Từ đó, họ buộc trận đấu với Việt Nam thầy trò ông không được phép hòa hoặc thua.

HLV Herve Renard chắc nhớ đến người tiền nhiệm Juan Antonio Pizzi từng bị sa thải khi dẫn dắt Saudi Arabia đá World Cup 2018 tại Nga, trong đó có trận thua đậm đội chủ nhà 0-5... Ông Herve Renard càng chịu sức ép nhiều hơn khi được cho là đang thừa hưởng một tài sản bóng đá tốt nhất ở mọi khía cạnh bao gồm thế hệ U-19 vô địch châu Á 2018, thế hệ dự Olympic Tokyo vừa qua và cả những nhà vô địch U-20 Cúp Ả Rập tại Tunisia...

Về phía mình, HLV Herve Renard ca thán rằng năm 2020 là một năm thương đau của ông vì đội tuyển quá ít trận giao hữu quốc tế để nâng tầm. Ông nói: “Dù giải nội địa có 30 trận hay 34 trận đi nữa cũng chẳng nghĩa lý gì vì CLB rất khác đội tuyển. Đội tuyển phải cần cọ xát quốc tế liên tục. Hồi tháng 6, Saudia Arabia đá vòng loại World Cup tập trung gặp các đội yếu quá nên không thu hoạch được gì. Mặt khác, khi đá giải thì không cho phép HLV thử nghiệm. Quan điểm của tôi là cọ xát với những đội cực mạnh mới... ra vấn đề”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm