Sau vòng 6 giải Ngoại hạng Anh: Sao thế MU?

HLV Moyes cay đắng thú nhận đấy là một trận đấu kém cỏi của MU khi cả hàng công và thủ dở đều. Ông phê bình các học trò không có thời điểm nào chơi tốt dù vẫn giữ bóng nhiều hơn West Brom.

Nên nhớ đội khách chỉ thuộc hạng trung bình và mùa trước từng thua MU 0-2. Thế mà West Brom đá với ông lớn vẫn tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn, ngoài hai bàn thắng còn bỏ lỡ nhiều cơ hội của Olsson một lần đánh đầu dội xà và Berahino có hai dịp ăn bàn thấy rõ.

Qua sáu trận đầu tiên của mùa giải, MU chỉ thắng hai trận, hòa một và thua ba trận. Không ai ngờ nhà đương kim vô địch lại thi đấu kém cả hai đội mới lên hạng Cardiff City và Hull City. Có rất nhiều dấu hỏi đặt ra cho tân HLV David Moyes đã làm gì trong việc kế thừa tượng đài Ferguson?

Thực tế đội hình MU gần đây chỉ có mỗi Rooney trên cương vị đội trưởng là giữ vững phong độ cao (đã ghi bàn gỡ hòa trận này) song một mình anh không thể cứu vãn cả đội. Còn lại nhiều cựu binh MU đều đã lão hóa hoặc có phần xuống cấp như Ferdinand đã 35 tuổi, Carrick 32, Vidic 31 chưa kể Giggs gần 40 tuổi rồi. Trong lúc đó, vua phá lưới Van Persie nghỉ chấn thương hai trận trở lại vẫn chưa đạt phong độ cũ.

Sau vòng 6 giải Ngoại hạng Anh: Sao thế MU? ảnh 1

Một mình Rooney không thể cứu vãn MU. Ảnh: AFP

Ông Moyes biện hộ đoàn quân của ông thiếu chân sát thủ tầm cỡ - theo ông cần năm đến sáu người - nên trừ trận mở màn hạ Swansea City 4-1, còn lại không có trận nào tấn công ghi được bàn thắng (trừ đá phạt). Đấy là một cách nói không thuyết phục bởi ai cũng thấy ngoài Van Persie và Rooney, họ còn có Welbeck, Hernandez, Nani, Valencia. Hàng công MU còn hùng hậu hơn cả Arsenal không có nhiều ngôi sao vẫn vươn lên đầu bảng.

MU sa sút với những kết quả thật nghèo nàn rất dễ suy đoán tài cầm quân của ông Moyes chưa xứng tầm, thể hiện rõ qua việc tung cả hai trung phong Rooney và Van Persie vào trận khiến hàng tiền vệ hụt người thiếu sức mạnh. Tuyến giữa của MU rất yếu sau khi Scholes về hưu, chỉ còn lại Carrick liên tục bị phạt thẻ (ba vàng), Anderson thể lực sa sút, Cleverly hay dở thất thường, Fellaini mới về chưa hòa nhập lối chơi chung.

Cách dùng người của Moyes cũng không tự tin như khi đưa Kagawa vào rồi lại rút ra, không sử dụng Zaha khá hơn mà lại cho thử nghiệm tân binh trẻ Januizai (Bỉ) thiếu kinh nghiệm dẫn đến một bàn thua. Moyes bào mòn cặp trung vệ Ferdinand - Vidic đã lớn tuổi chơi ba trận chỉ trong một tuần (gặp Crystal Palace, Man City và Bayer Leverkusen) nên không đủ sức khống chế thế trận.

Thị trường cá cược đã báo động về khả năng đi xuống của MU với tỉ lệ đặt 13 ăn 8 nếu MU rớt khỏi top 4 mùa này và đặt 10 ăn 3 nếu ông Moyes sẽ phải khăn gói ra đi.

Wenger sung sướng

Giáo sư Wenger của đội Arsenal cho biết ông rất bất ngờ khi hai đội bóng thành Manchester lần lượt bại trận ở vòng 6. Wenger bất chợt nở nụ cười và chia sẻ cái thua của hai đại đối thủ khiến ông vui mừng. Duy có điều Arsenal sau trận thắng sân khách Swansea 2-1 giữ ngôi đầu bảng vẫn rất thận trọng khi nói về cơ hội vô địch của các học trò.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm