Sau trận Peru-Argentina 1-1: Maradona chê bai Messi

Người Argentina đã nhìn ra dấu hiệu chững lại của các cầu thủ con cưng sau khi bị Peru cầm chân 1-1 vào giờ chót và đấy là trận hòa thứ tư liên tiếp trong tám trận, kém Paraguay đang dẫn đầu bảng đến bốn điểm. “Vua” Maradona đã nhảy vào cuộc lý giải và thẳng thừng chỉ trích Messi - từng được ông gọi là “truyền nhân” của mình. Maradona cho rằng Messi đóng vai trò trụ cột trong đội tuyển nhưng đã không làm tròn trách nhiệm vì lối chơi quá thiên về cá nhân: “Messi chỉ chơi cho một mình cậu ta mà quên mất các đồng đội. Nếu chơi gắn bó hơn với Aguero hay Riquelme, Messi sẽ gây khó khăn hơn cho hàng phòng ngự đối phương. Thật đáng thất vọng và điều này khiến tôi phải xem lại Messi có đúng là một Maradona mới trong tương lai hay không”.

Bên cạnh đó, một ngôi sao trẻ khác là Carlos Tevez cũng bị Maradona đưa vào tầm ngắm khi nhắc nhở tiền vệ này cần giữ thái độ bình tĩnh khi thi đấu. Bởi cái tính nóng nảy đã khiến anh phải nhận hai thẻ đỏ chỉ trong ba trận gần đây, gây tổn thất không đáng cho đội. Maradona nhắn nhủ với HLV Basile là cần chỉ rõ nhiệm vụ của Tevez để anh tìm được tiếng nói chung với đồng đội chứ thời điểm này không phải lúc ngồi than thở do chuyển qua MU nên lối chơi khó hòa nhịp được với đội tuyển.

Người duy nhất được Maradona khen ngợi là tiền vệ Mascherano (Liverpool): “Anh ta quan trọng hơn nhiều so với Messi và Riquelme”. Nhưng hình như thần tượng Maradona của bóng đá Argentina đã nhầm khi cả Mascherano lẫn Tevez đều vắng mặt trong trận hòa Peru do bị treo giò.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm