Sau Saudi Arabia là 90 phút với Úc tại Mỹ Đình

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau trận gặp Saudi Arabia, ngay trong ngày 3-9, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải di chuyển chặng đường dài về Hà Nội để chuẩn bị cho trận thứ hai tiếp Úc trên sân nhà Mỹ Đình.

Dù phải thi đấu trên sân không có khán giả nhưng với cái sân son, đặc biệt là từ hồi HLV Park Hang-seo dẫn dắt đến giờ, đội tuyển Việt Nam chưa biết thua tại Mỹ Đình sẽ là sự ủng hộ về mặt tinh thần.

Khác với Saudi Arabia, đội bóng có sự nâng chất và lấy thế mạnh từ giải vô địch quốc gia đang dẫn đầu ở châu Á về giá trị giải đấu thì sức mạnh đội Úc lại dựa nhiều vào các cầu thủ đánh thuê ở nước ngoài.

Úc nổi tiếng là một đội được FIFA phân vùng trong khu vực châu Á nhưng lại có lối chơi của một đội bóng châu Âu. Họ dựa vào sức mạnh, thể hình và tính thực dụng mà từ thời những Tim Cahill, Breasthiano, Mark Viduka, Harry Kewell... mang chất châu Âu dán nhãn cho bóng đá Úc.

Thật thú vị khi ngày 7-9, trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp lại nhiều cầu thủ Úc từng ôm hận trước hiện tượng ngựa về ngược mà lứa U-23 Việt Nam năm 2018 từng thắng U-23 Úc bằng cú đá nối thật độc của Quang Hải. Bàn thắng làm thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam tại Thường Châu mà đến giờ nhiều người và cả AFC, FIFA còn nhắc đến.

Quang Hải từng đốt lưới U-23 Úc ba năm trước và bây giờ là cuộc gặp gỡ trên sân Mỹ Đình ở cấp đội tuyển. Ảnh: ANH VIÊN 

HLV Arnold Graham nói rằng ông không đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam dù đấy là đội bóng có thứ hạng thấp nhất ở bảng B, bởi những gì mà đội Việt Nam từng thể hiện ở sân chơi châu Á mà giải U-23 ba năm trước Úc từng ôm hận. Thậm chí, tại Asian Cup, đội tuyển Việt Nam từng khiến nhà vô địch Nhật Bản phải mệt mỏi mới thắng được một bàn từ quả 11 m.

Úc đứng thứ hai châu Á sau Nhật và có thứ hạng 35 thế giới, so với Việt Nam hạng 13 châu Á và 92 thế giới. Đó là sự cách biệt rất lớn cả về tính lịch sử mà Úc thường xuyên dự World Cup, còn Việt Nam thì lần đầu có mặt ở vòng loại cuối khu vực. Tất nhiên thầy trò ông Park vẫn có những niềm tin riêng dù xác định tham dự với tư cách đội bóng “em út” của bảng B.

Cũng cần biết HLV Park Hang-seo xác định khi đá với các đối thủ đều phải đặt mình ở cửa dưới và chú trọng vào hàng phòng ngự phải thật chặt chẽ rồi mới tính đến cơ hội phản công ăn bàn. Điều mà thầy trò ông đã gặt hái trong suốt bốn năm qua từ các giải Đông Nam Á đến châu Á.

Đá với Úc dự báo là sẽ khó hơn đá với các đối thủ Tây Á.


Chuyên gia bình luận và dự báo kết quả trận Việt Nam-Saudi Arabia
Chuyên gia bình luận và dự báo kết quả trận Việt Nam-Saudi Arabia
(PLO)- Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên mà đội tuyển của chúng ta bước vào vòng loại thứ 3 World Cup và phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm