Sau ông Park, đến lượt Nishino và Cheng Hoe khổ vì COVID-19

Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại thư hai World Cup 2022  khi tập trung trở lại vào ngày 21-3. Các học trò ông Park Hang-seo có trận đấu giao hữu quốc tế với tuyển Kyrgyzstan (thay thế cho Iraq từ chối) vào ngày 26-3 tại Bình Dương. Sau trận đấu này, thầy trò ông Park sẽ sang Malaysia thi đấu với đội chủ nhà, diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 31-3.

Đáng nói là ông thầy người Hàn Quốc chỉ có ba trận theo dõi phong độ các tuyển thủ, do giải V-League hoãn từ ngày 7-2 cho đến dự kiến ngày 6-3 mới lăn bóng trở lại.

HLV Park Hang-seo sẽ trở lại sân bóng xem V-League từ ngày 6-3 với 14 ngày hạn chế tiếp xúc sau khi từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Còn ông thầy người Nhật Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan đang rất đau đầu vì các ngôi sao chơi bóng ở J-League gồm tiền vệ Chanathip, Theerathon, Teerasil, thủ môn Kawin có thể bỏ lỡ trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á của đội nhà với Indonesia vào tháng 3.

HLV Nishino bày tỏ mối nghi ngại về sự không tham gia của các cầu thủ trụ cột sẽ khiến cho sức mạnh của Thái Lan suy yếu rõ rệt. Nguyên do các tuyển thủ này chơi bóng ở Nhật nếu về Thái phải bị cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Sau khi đối đầu với Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 tại sân vận động quốc gia Rajamangala ở Bangkok vào ngày 26-3, đội tuyển Thái Lan còn có một trận giao hữu vói Curacao vào ngày 30-3.

HLV Akira Nishino sẽ trở tay không kịp nếu các tuyển thủ Thái Lan chơi bóng ở Nhật Bản trở về bị cách ly 14 ngày theo quy định. Ảnh: NGỌC DUNG.

HLV Nishino đã nói rằng ông không chắc chắn về việc triệu tập bốn cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản do mối đe dọa của COVID-19. Thủ môn Kawin Thamsatchanan và tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin chơi cho Consadole Sapporo, hậu vệ Theerathon Bunmathan khoác áo đương kim vô địch Yokohama F.Marinos và tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda của CLB Shimisu S- Pulse chính là linh hồn của tuyển Thái.

Mặc dù mùa giải J-League đã bị hoãn do sự bùng phát COVID-19 nhưng các cầu thủ Thái Lan vẫn ở lại đội và đang rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn nếu trở lại quê nhà khoác áo tuyển. “COVID-19 đã trở thành một vấn đề toàn cầu và tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra tiếp theo” - ông Nishino trần tình - “Chúng tôi có một vài trận đấu vào tháng 3. Nhưng nếu tôi gọi những cầu thủ chơi bóng ở J-League về khoác áo đội tuyển quốc gia, họ sẽ bị cách ly trong 14 ngày theo quy định của chính phủ. Tôi chỉ có thể hy vọng rằng mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn và tình hình liên quan đến sự bùng phát COVID-19 sẽ cải thiện”.

Trong khi đó, trận giao hữu của đội tuyển Malaysia với Bahrain dự tính tổ chức tại Kuala Lumpur vào tháng 3 đã bị hủy do mối đe dọa COVID-19 đang diễn ra. HLV Tan Cheng Hoe lo lắng cho chiến dịch đá giao hữu bất thành, trước khi Malaysia bắt đầu trở lại cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2022 lần lượt lám khách UAE (ngày 26-3) và tiếp đội tuyển Việt Nam (ngày 31-3) trên sân Bukit Jalil.

Thầy trò Tan Cheng Hoe đối diện nguy cơ không thể tổ chức trận giao hữu khởi động trước khi vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG

“Thật đáng buồn khi tuyển Malaysia bỏ lỡ trận giao hữu với Bahrain vì chúng tôi thực sự rất cần phải chơi một trận đấu khởi động trước khi gặp hai đối thủ lớn UAE và Việt Nam” - ông Tan Cheng Hoe chia sẻ - “Các trận đấu này khởi đầu một năm mới rất quan trọng, trước khi các tuyển thủ quốc gia Malaysia vào mùa giải Super League vào cuối tháng này.

Chúng tôi cần kiểm tra phong độ các cầu thủ trong một trận giao hữu để vào cuộc chơi chính thức. Đấy là một phần quan trọng với sự chuẩn bị của chúng tôi để biết mình cần gì và điều chỉnh gì. Chúng tôi đang cố gắng có một giải pháp thay thế và tôi hy vọng đội tuyển Malaysia sớm có xác nhận sẽ chơi giao hữu với ai”.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Ramalingam cho biết sẽ mời tuyển Buhtan thay thế Bahrain hoặc sẽ sang UAE đá một trận giao hữu với CLB của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm