Sau ồn ào tình ái, Quang Hải bừng sáng, thầy Park mừng ra mặt

Cùng với sự thăng tiến của Hà Nội ở đấu trường cúp quốc gia là cuộc trở lại ngọt ngào của Quang Hải với những bàn thắng và kiến tạo ấn tượng. HLV Park Hang-seo đã ngồi trên sân Hàng Đẫy chứng kiến học trò cưng tỏa sáng ở trận tứ kết vùi dập Cần Thơ 7-0 đánh dấu sự tỏa sáng của Quang Hải và đồng đội.

Suốt hơn 9 tháng qua, từ sau bàn thắng duy nhất vào lưới của Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi cuối năm ngoái trong màu áo tuyển Việt Nam, người ta không còn thấy Quang Hải ghi bàn. Anh tịt ngòi tại sân chơi V-League 2020 gần hết lượt đi, một phần do ảnh hưởng chấn thương và thậm chí là động lực đã vơi đi ít nhiều.

Quang Hải sáng trở lại trong hai trận đấu ở cúp quốc gia với ba bàn thắng và nhiều đường kiến tạo cho đồng đội. Ảnh: NGỌC DUNG.

Thi đấu mải miết dưới thời HLV Park Hang-seo từ đội tuyển quốc gia xuống đội trẻ U-23 Việt Nam, tiền vệ sáng tạo có cái chân trái khéo léo có dấu hiệu mệt mỏi. Quang Hải không có nhiều lần trình diễn khiến người xem phải trầm trồ như cái cách anh từng thể hiện ở vòng chung kết U-23 châu Á 2018.

Cầu thủ của CLB Hà Nội thời gian qua nổi tiếng về đường tình duyên ở đời thường hơn là những cú sút thần sầu trên sân cỏ. Quang Hải cũng làm thầy Park lo lắng hơn bởi phong độ trồi sụt thất thường dù lần tập trung đội tuyển gần nhất bị hoãn do các giải quốc tế dời sang năm, anh vẫn có tên như bình thường.

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc đã nở nụ cười mãn nguyện khi xem Quang Hải đá trận tứ kết cúp quốc gia đại thắng Cần Thơ với những pha kiến tạo và ghi bàn quen thuộc, cùng các cầu thủ khác để lại nhiều dấu ấn như Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung,... Thầy Park và các cộng sự trên sân Hàng Đẫy nở nhiều nụ cười thỏa mãn với sự thăng hoa của học trò, đặc biệt là tuền vệ nhỏ con Quang Hải.

Bạn gái của Quang Hải thường có mặt trên sân bóng...

... để chứng kiến những khoảnh khắc bừng sáng của số 19. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đến trận bán kết đè bẹp đối thủ lớn TP.HCM 5-1, vẫn là Quang Hải tỏa sáng với một bàn thắng và ba đường chuyền sắc sảo giúp đồng đội lập công. Ấn tượng nhất là pha giả vờ sút phạt cầu môn thì Quang Hải bất thần bấm bóng qua hàng rào đội khách vừa đủ cho đội trưởng Văn Quyết lao xuống hạ thủ Bùi Tiến Dũng. Sau bàn thắng của Thành Chung rừ đường chuyền dọn cỗ của Quang Hải và đến lượt tiền vệ này ghi bàn và thêm một kiến tạo giúp Văn Quyết vùi dập đối phương.

Ông Park không có mặt xem trực tiếp màn độc diễn của Quang Hải và cầu thủ Hà Nội đại thắng TP.HCM nhưng chắc hẳn ông sẽ không bỏ qua băng ghi hình cuộc chơi của các học trò cưng.

Suốt gần ba năm qua dưới tay HLV Park Hang-seo, chưa bao giờ Quang Hải là chọn lựa số hai từ đội tuyển quốc gia cho đến tuyển trẻ U-23, dù phong độ của anh không phải lúc nào cũng ổn định. Bởi chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng, anh có thể mang đến sự đột biến cho lối chơi chung bất cứ lúc nào.

Quang Hải và CLB Hà Nội ấn tượng nhất sau hai trận tứ kết, bán kết cúp quốc gia đã ghi đến 12 bàn thắng. Ảnh: NGỌC DUNG.

Ngay cả HLV Troussier của đội U-19 Việt Nam có tham vọng chơi vòng chung kết World Cup 2026 cũng kỳ vọng lúc đó, Quang Hải 30 tuổi là cánh chim đầu đàn của tuyển quốc gia sánh vai với các thế lực bóng đá thế giới.

Quang Hải trở lại thuyết phục còn là một tín hiệu vui cho HLV Chu Đình Nghiêm sau một thời gian dài chật vật ở đấu trường V-League. CLB Hà Nội đang xếp thứ 4, còn kém đội đầu bảng Sài Gòn 5 điểm trong khi giải đấu rút ngắn hơn sẽ buộc họ phải tăng tốc trong từng trận đấu.

Vẫn còn một trận chung kết cúp quốc gia vào ngày 20-9, chắc hẳn HLV Park Hang-seo sẽ không bỏ lỡ thêm một cơ hội nữa để kiểm tra phong độ của Quang Hải và đồng đội trước đối thủ cùng thành phố Viettel.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.