Sau ‘mưa’ vàng là ‘bão’ tiền thưởng

Với những quốc gia có thứ hạng cao cùng những “cơn mưa vàng” như chủ nhà Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia… nay phải bắt đầu huy động ngân sách để thực hiện những “cơn mưa” tiền thưởng.

Với chủ nhà, thành tích 149 HCV, 117 HCB, 105 HCĐ là một khoản không hề nhỏ với ngân sách nhà nước Philippines. Ngoài những khoản thưởng từ các doanh nghiệp, mức khung thưởng từ ngân sách nhà nước được báo chí Philippines khẳng định là rất đậm. Thậm chí là đã phải điều chỉnh để “phù hợp” với cơn mưa huy chương. Như lúc đầu Philippines công bố áp xuống mức thưởng 300.000 peso/HCV (kể cả mỗi HCV đồng đội), 150.000 peso/HCB, 60.000 peso/HCĐ.

Chưa bao giờ bóng đá nữ Việt Nam nhận được cơn “bão tiền thưởng” lớn như lần này. Ảnh: NGỌC DUNG

Với mức thưởng trên, nhà nước Philippines tốn một khoản lớn. Cuối cùng, sáng 12-12, bộ phận chịu trách nhiệm về những khoản thưởng cho SEA Games của Philippines đã điều chỉnh mức thưởng mỗi HCV còn 250.000 peso, HCB 120.000 peso và HCĐ vẫn giữ 60.000 peso…

Với đoàn Indonesia thì chuẩn chi hơn trong số 40 triệu USD để thưởng cho đoàn VĐV nước mình đạt thành tích với 72 HCV, 84 HCB và 111 HCĐ.

Đoàn Thái Lan xếp thứ ba toàn đoàn với 92 HCV, 103 HCB và 105 HCĐ, nhà nước Thái Lan đã mở ngân sách chi 226 triệu baht thưởng cho tất cả huy chương có được.

Báo chí Thái Lan thì cho rằng nhiều VĐV đất nước mình đổi đời nhờ tiền thưởng khủng từ chính phủ Thái Lan vốn rất ưu ái cho ngành thể thao.

Trong khi đó, đoàn Malaysia xếp thứ năm toàn đoàn với 55 HCV, 58 HCB và 71 HCĐ, nhà nước Malaysia cũng phải chi gần 50 triệu USD để thưởng các VĐV đạt thành tích.

Với đoàn thể thao Việt Nam, ban đầu đặt chỉ tiêu là 65 HCV thì kết thúc SEA Games con số đạt được là 98 HCV, 85 HCB và 105 HCV, vượt rất cao chỉ tiêu và đó là tín hiệu mừng cho thể thao Việt Nam và cho cả các VĐV đang chờ đợi mức thưởng cho mùa vàng. Bên cạnh đó, với môn thể thao vua mà cả đội bóng đá nam lẫn nữ đều đoạt thành tích cao nhất thì ngoài mức thưởng từ nhà nước như bao VĐV đoàn thể thao Việt Nam, họ còn được rất nhiều khoản thưởng từ các doanh nghiệp, các tập đoàn tạo thành “bão tiền thưởng” trong những ngày qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm