Bán kết Champions League Paris St Germain - Leipzig

Sau Mourinho, Simeone đến Tuchel

Bán kết Paris St Germain - Leipzig, ở khu vực kỹ thuật là cuộc chạm trán cân não giữa hai chiến lược gia người Đức: Tuchel (PSG) và Nagelsmann (Leipzig).

Những ngày qua, câu chuyện tình thầy trò được báo chí quốc tế xới lại. Đó là thước phim quay chậm hồi HLV Tuchel đã dạy Nagelsmann những bước đi chập chững vào nghề HLV khi trung vệ Nagelsmann không may chia tay nghiệp cầu thủ 13 năm trước vì chấn thương quá nặng phải chia tay nghề cầu thủ ở tuổi 20.

Nay thì thầy trò họ đối đầu nhau sòng phẳng ở khu vực kỹ thuật.

Trên mặt sân, có những điểm đáng chú ý. Leipzig được chống lưng bởi Tập đoàn Red Bull (thế nên đội bóng còn có tên RB Leipzig là viết tắt của hai chữ Red Bull). Bên kia chiến tuyến, Neymar lại là đối tác lâu năm của Red Bull, nhà tài trợ lớn của đội tuyển Brazil. Cách đây hơn một tuần, khi Paris St Germain đánh bại Atalanta, trang Twitter của Red Bull đã ca ngợi và chúc mừng “đại sứ” Neymar với nhiều mỹ từ.

Thầy trò HLV Nagelsmann của Leipzig (trái) sẽ đối đầu thầy trò HLV Tuchel của Paris St Germain. Ảnh: AP - GETTY IMAGES

Phía Paris St Germain có những vị trí khuyết đáng lo như thủ môn Keylor Navas bị chấn thương cơ nên phải đưa thủ môn số hai là Sergio Rico vào. Đáng lo là thủ môn số hai cả mùa bóng này mới chỉ ra sân có chín trận cho Paris St Germain. Tiếc cho Navas và nhà vô địch nước Pháp vì thủ môn người Costa Rica quá lão luyện, được xem là kẻ gác đền chính trong cú hat trick Champions League dưới màu áo Real Madrid. Bên cạnh đó, Paris St Germain cũng có vấn đề vài vị trí về sức khỏe mà cụ thể là Thiago Silva.

Tuyến trên của Paris St Germain sẽ là cặp đôi Mbappe và Neymar và ngay sau lưng họ là “phản lực cơ” Di Maria.

Mbappe có danh hiệu World Cup, nhiều danh hiệu các giải nội địa Pháp nhưng bộ sưu tập còn thiếu cúp Champions League. Còn Neymar thì háo hức chinh phục danh hiệu Champions League lần đầu trong màu áo Paris St Germain để xứng với kỷ lục chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới với 220 triệu euro.

Những điều đó chẳng khiến HLV Nagelsmann quan tâm bởi đem giá trị cầu thủ ra nói thì toàn đội Leipzig “cân” chưa bằng mỗi Mbappe có giá chuyển nhượng đắt thứ nhì thế giới với 180 triệu USD cách đây ba năm khi chuyển từ Monaco về thủ đô nước Pháp.

HLV Nagelsmann chỉ ra rằng chính Paris St Germain mới là đội bóng bị áp lực lớn, còn các học trò của ông thì rất dễ đá khi đang thăng hoa và mỗi trận với họ là một cuộc phiêu lưu.

Leipzig từng khiến Tottenham của Mourinho rồi Atletico Madrid của Simeone ôm hận bởi lối chơi kín kẽ nhưng luôn biết đánh vào yếu huyệt đối thủ. Với Paris St Germain sẽ là thuốc thử nặng đô hơn bởi đại diện nước Pháp rất mạnh mẽ trong tấn công và có những cá nhân rất đặc biệt.

Theo nhận định của chúng tôi, hai đội sẽ hòa nhau 1-1 trong 90 phút và Leipzig sẽ tiễn Tuchel quay về Pháp ở hai hiệp phụ với kết quả chung cuộc 2-1.

Những thông tin về Tuchel và Nagelsmann

+ 13 năm trước HLV Tuchel đã dẫn dắt HLV Nagelsmann bước vào nghiệp HLV, rồi sau đó Nagelsmann làm HLV trưởng đội Augsburg.

+ Lên dẫn dắt Hoffeinheim ở Bundesliga đối đầu với Dortmund nơi Tuchel dẫn dắt HLV Nagelsmann thua hai, hòa một vào những năm 2016 và 2017.

+ Năm 2017, sau khi cùng Dortmund đoạt Cúp Đức, HLV Tuchel sang Paris St Germain và tiếp tục duy trì thành tích của nhà vô địch nước Pháp.

+ HLV Nagelsmann khi dẫn dắt đội Hoffeinheim vào tháng 2-2016 khi mới 28 tuổi và giúp đội này hai mùa liên tiếp về thứ tư Bundesliga, chiếm suất dự Champions League. Tiếng vang lớn của Nagelsmann là năm 2017 từng dẫn dắt Hoffeinheim hai lần đánh bại Bayern Munich đều với tỉ số 2-0 tại Bundesliga. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm