Sau lượt trận đầu, các đội bắt đầu ‘nóng máy’

Sau tám trận của lượt đấu đầu vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á có đến bốn kết quả hòa. Ngoại trừ chủ nhà Thái Lan trận khai mạc thực hiện cơn mưa gôn đến năm bàn vào lưới Bahrain, các trận còn lại kể cả có kết quả thắng thua đều chưa cho thấy sự vượt trội từ đội bóng nào. Nhiều đội bóng lên tiếng cho rằng việc chậm “nóng máy” là do yếu tố thời tiết ở khu vực Đông Nam Á khiến các cầu thủ chưa thích nghi. Riêng đội trưởng Quang Hải của U-23 Việt Nam (VN) thì cho rằng lượt trận đầu bao giờ cũng khó khăn với các đội.

Xét về sự khác biệt giữa lượt trận đầu và lượt đấu thứ nhì đã có sự khác biệt lớn. Nếu đương kim vô địch Uzbekistan khổ sở mới có trận hòa Iran 1-1 thì lượt trận thứ hai trước Trung Quốc họ đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình với lối chơi tốc độ và đa dạng với nhiều phương án tiếp cận cầu môn đối phương.

Hàn Quốc “nóng máy” giành chiến thắng thứ hai trước Iran sớm giành vé vào tứ kết. Ảnh: GETTY IMAGES

Hàn Quốc lượt đầu chật vật giành 3 điểm ở những phút cuối trước Trung Quốc thì lượt trận thứ hai trước Iran đã cho thấy một Hàn Quốc giàu tham vọng và sẵn sàng nghênh chiến với bất kỳ đối thủ nào. Sau chiến thắng 2-1 trước Iran, Hàn Quốc là đội sớm giành vé vào tứ kết và được phép tính toán đường dài cho lượt trận cuối mà họ có quyền cất những trụ cột hoặc tính đến suất nhất bảng nhằm tránh gặp đối thủ mạnh ở bảng D. Ngược lại thì Iran từng được xem là thế lực của bóng đá châu Á lại đang đứng trước nguy cơ bị loại sau hai lượt đấu chỉ có 1 điểm.

Qatar, đội bóng có nhiều tuyển thủ vô địch Asian Cup sau lượt trận ra quân hòa 2-2 với Syria nay lại có thêm trận hòa trước Saudi Arabia, đội đã có trận thắng 2-1 trước Nhật ở lượt trận đầu.

Úc sau trận đầu hòa Iraq đã tra tấn thể lực chủ nhà Thái Lan bằng cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 ở lượt đấu thứ nhì. Ngược lại, Thái Lan lại cho thấy sự mất cân đối trong việc chạy đường dài và cái thua trước Úc là cái thua về thể lực sau một lượt đấu quá hưng phấn.

Với á quân VN và UAE qua lượt trận đầu vẫn chưa cho thấy sự nóng máy cần thiết. UAE được đánh giá mạnh nhưng trước VN vẫn chưa thể hiện đẳng cấp vượt trội dù tấn công nhiều hơn và cơ hội sút cầu môn cũng cao hơn. Hoàn toàn có thể nói cả hai đội bóng này đều chưa bộc lộ hết sức mạnh của mình.

Ngược lại thì hai đội bóng Jordan và Triều Tiên lại ở hai thái cực. Triều Tiên chơi thứ bóng đá mạnh mẽ, tinh thần cao, tấn công nhiều nhưng lại là đội trắng tay trong khi Jordan lại cho thấy tính thực dụng.

Bảng D sẽ sáng tỏ dần sau lượt đấu thứ hai mà có thể là sẽ có đội sớm đoạt vé vào tứ kết hoặc có đội sớm bị loại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?