Sau chiến thắng lịch sử của Viettel, ông Gede chờ đại chiến Thái Lan

GĐKT Heinz Jurgen Gede không chỉ vui vì Viettel đã giành thắng trận AFC Champions League đầu tiên mà đội bóng của ông còn thể hiện phẩm chất tấn công dữ dội của mình sau khi đánh bại Kaya FC-Iloilo.

Hai bàn thắng trong 7 phút đầu tiên của trận đấu và ba bàn nữa trong hiệp hai giúp Viettel vượt qua Kaya 5-0. Nhà vô địch Việt Nam nhảy lên vị trí thứ hai ở bảng F, kém 3 điểm so với Ulsan Hyundai FC – đội đã đánh bại BG Pathum United của Thái Lan 2-0.

GĐKT Gede nói về chiến dịch của Viettel ở đấu trường lớn AFC Champions League. Ảnh: CGI.

Nhà chiến lược người Đức tiết lộ trước trận đấu với Kaya, đội bóng của ông đã biết Ulsan Hyundai đáng gờm như thế nào, và họ rất muốn dốc toàn lực trước đại diện Philippines để giành 3 điểm.

Theo AFC, ông Gede cho biết: “Trận này rất quan trọng đối với Viettel. Sau trận ra quân, chúng tôi đã hiểu rõ mình hơn và biết mình cần làm gì để cải thiện lối chơi. Các cầu thủ Viettel đã rất tập trung vào việc giành chiến thắng Kaya.

Chúng tôi đã xem trận đấu của Ulsan qua mặt chủ nhà Pathum và xem đấy là động lực cho cả đội. Viettel muốn chiến thắng để cạnh tranh vị trị trí. Vì vậy, chúng tôi đã làm mọi thứ cho trận đấu này, với một tinh thần rất tốt.

Viettel đang có bước đi vững chắc ở lần đầu tiên đá giải lớn. Ảnh: CGI.

Chúng tôi đã thay đổi nhiều thứ và đặc biệt là tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Viettel cần có một sự cân bằng tốt trong đội hình và đây là hướng đi đúng đắn cho tương lai của chúng tôi”.

Thầy trò Trương Việt Hoàng đã lựa chọn lối chơi phòng ngự trong trận thua nhẹ Ulsan Hyundai, nhưng trận sau là một Viettel hoàn toàn khác trước Kaya FC. Ông Gede tiết lộ các cầu thủ rất khao khát tỏa sáng: “Chúng tôi chơi linh hoạt hơn. Khi nói chuyện với những cầu thủ, tôi biết họ thích chơi tấn công, nhưng cần học cách chờ đợi thời điểm. Tất cả đều đã chơi tốt, ghi được năm bàn thắng, là điều làm chúng tôi hạnh phúc”.

Trước trận đấu cuối lượt đi vòng bảng vào đêm 2-7 với chủ nhà, GĐKT Gede nhìn nhận: “Trận đấu tiếp theo với Pathum sẽ rất khó khăn và chúng tôi cần nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Chúng tôi sẽ kiểm tra các cầu thủ. Điều quan trọng là không có chấn thương nào. Tôi hy vọng tiền đạo Caique sẵn sàng cho trận đấu này. Chúng tôi đã thắng và các cầu thủ Viettel đã cho thấy họ tiến bộ như thế nào”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm