Sau bầu Đức, ai trả lương cho ông Park và cộng sự?

Cách đây hai năm, bầu Đức với tư cách phó chủ tịch VFF đã chọn HLV Park Hang-seo về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam và bỏ tiền túi ra trả lương. Theo đó, mỗi tháng bầu Đức chi trả khoảng 700 triệu đồng có thời hạn hơn hai năm và sau tháng 1-2020 sẽ không tiếp tục gánh vác khoản này.

Mới đây, VFF đã tiếp tục gia hạn hợp đồng với ông thầy người Hàn Quốc thêm ba năm nữa, cùng mức lương tháng khoảng 50.000 USD sau thuế, chưa tính phần chi cho các trợ lý của thầy Park.

Tập đoàn Hưng Thịnh chung tay với VFF hỗ trợ kinh phí cho HLV trưởng Park Hang-seo và các cộng sự. Ảnh: NGỌC DUNG

Cần biết ông Park có đội ngũ cộng sự hơn 10 chuyên gia Hàn Quốc lẫn Việt Nam ở cả hai đội tuyển quốc gia đang chơi vòng loại thứ hai World Cup 2022 và đội U-22 sắp sửa dự SEA Games 30 với chỉ tiêu vàng.

Ngày 12-11, VFF có buổi ký kết với Tập đoàn Hưng Thịnh về việc hỗ trợ kinh phí hoạt động cho HLV trưởng và các chuyên gia. Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng tiết lộ: “Việc đối tác uy tín như Hưng Thịnh cùng các doanh nghiệp lớn khác chung tay đồng hành cùng VFF trong thời gian vừa qua là điều rất đáng mừng. Các doanh nghiệp đã giúp VFF thuận lợi hơn trong hoạt động quản lý điều hành, xây dựng nền tảng để hướng đến những mục tiêu phát triển xa hơn.

Chúng tôi rất trân trọng những đóng góp đó và hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp cũng như của các đơn vị truyền thông để bóng đá Việt Nam tự tin chinh phục những nấc thang mới, đáp ứng niềm tin yêu, mong mỏi của người hâm mộ”.

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng mong mỏi sự hỗ trợ của các doanh nghiệp góp phần phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của bóng đá Việt Nam...

... đặc biệt ở các đội tuyển quốc gia do HLV Park Hang-seo dẫn dắt. Ảnh: NGỌC DUNG

Thông qua việc hỗ trợ của Tập đoàn Hưng Thịnh, VFF có điều kiện thuận lợi chi trả chi phí hoạt động của HLV trưởng và các chuyên gia trong thời gian ba năm, 2020-2023, góp phần phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các đội tuyển quốc gia.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết bóng đá Việt Nam đang gặt hái rất nhiều thành công trên đấu trường quốc tế và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng xã hội, của người hâm mộ và các nhà tài trợ, trong đó có Tập đoàn Hưng Thịnh.

“VFF hy vọng với sự chung tay của Tập đoàn Hưng Thịnh ngay trước thềm SEA Games 30, sẽ tiếp thêm tinh thần cho các đội tuyển quốc gia vững tâm hơn trong thi đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” - ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Tính từ năm 2018 đến nay, Hưng Thịnh đã thưởng nóng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, cá nhân HLV Park Hang-seo cũng như đã hỗ trợ cho VFF hàng chục tỉ đồng. 17 năm kiên định với hướng đi riêng, Hưng Thịnh đã trở thành tập đoàn uy tín và là thương hiệu bất động sản lớn mạnh với đội ngũ gần 3.000 nhân sự, sở hữu gần 50 công ty thành viên, 12 văn phòng đại diện cùng hệ thống sàn giao dịch quy mô và để lại dấu ấn đậm nét với gần 80 dự án thuộc nhiều loại hình khác nhau trải dài khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Sau khi bầu Đức rút lui, VFF đã nhận nhiều sự trợ giúp của các doanh nghiệp lớn. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong suốt quá trình hoạt động, bên cạnh việc tập trung cho kinh doanh, Tập đoàn Hưng Thịnh luôn quan tâm tới các chương trình xã hội cộng đồng, văn hóa du lịch và đặc biệt là các hoạt động thể thao như bóng đá, quần vợt, marathon... Trong vài năm trở lại đây, Hưng Thịnh là một trong những mạnh thường quân nổi bật của làng bóng đá Việt Nam.

Hưng Thịnh hy vọng rằng việc tài trợ chi trả lương cho HLV Park Hang-seo và các chuyên gia lần này sẽ góp phần hỗ trợ, chia sẻ phần nào gánh nặng với ngân sách nhà nước và VFF trong việc đảm bảo phúc lợi tốt hơn, từ đó đưa nền bóng đá nước nhà vươn lên một tầm cao mới. Và hơn thế, thông qua việc hỗ trợ này, Hưng Thịnh không chỉ kỳ vọng vào những bàn thắng, những kết quả đẹp mà còn mong muốn môn thể thao vua sẽ lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến đông đảo mọi người.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Hưng Thịnh sẽ tiếp tục có những hỗ trợ nhằm cổ vũ kịp thời và đồng hành cùng sự phát triển của nền bóng đá nước nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm