Sau á quân U-23 châu Á, mơ huy chương ASIAD

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 8-2 đã hoan hỉ nói rằng thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đặt chỉ tiêu có huy chương tại Á vận hội 2018 (ASIAD). Ai cũng hiểu ông Phấn chia sẻ cho vui bởi đấy là giấc mơ lớn của bóng đá Việt Nam.

Dĩ nhiên, VFF chắc chắn không mạo hiểm đăng ký cho đội tuyển Olympic Việt Nam giành huy chương vì đấu trường ASIAD rất khắc nghiệt. Tuy nhiên, trong giấc mơ của người yêu bóng đá Việt Nam có chất chứa những kỳ vọng sẽ thành hiện thực.

Chẳng ai đánh thuế giấc mơ! Như lần U-23 Việt Nam xuất quân dự vòng chung kết U-23 châu Á, mục đích của VFF chỉ là giúp cầu thủ học hỏi, cùng lắm có 1 điểm ở vòng bảng rồi về. Hơn nữa, tân HLV Park Hang-seo còn quá mới mẻ khi số trận ông dẫn dắt chưa quá số ngón của một bàn tay. Ngay cả quan chức VFF đi theo đội cũng đặt vé máy bay về sau vòng bảng vì lỡ tính chỉ tiêu một trận hòa.

Sau thành tích á quân U-23 châu Á, thầy trò ông Park Hang-seo tính đến huy chương ở ASIAD 2018. Ảnh: HUY PHẠM

Thế rồi không ai ngờ thầy trò ông Park đã xuất thần đi một mạch tới trận chung kết và chỉ chịu thua nhà vô địch U-23 Uzbekistan trong vài chục giây cuối cùng. Niềm hạnh phúc của U-23 Việt Nam mang lại vẫn còn ngất ngây dù giải đã khép lại cả nửa tháng qua.

Vì vậy, giấc mơ Olympic Việt Nam sẽ đoạt huy chương ASIAD diễn ra vào tháng 8 tại Indonesia không phải viển vông. Hoặc ít ra thành tích của thầy trò Park Hang-seo sẽ vượt kỳ ASIAD bốn năm trước. Lần đó, HLV Miura mới cầm quân cũng không có nhiều sự tin tưởng từ nhiều giới. Thậm chí ngày đi của Olympic Việt Nam không rầm rộ bằng lứa đàn em U-19 sắp đá giải giao hữu quốc tế.

Thế nhưng HLV Miura đã gây tiếng vang ở ASIAD Incheon 2014, ngay trận ra quân đã đè bẹp Olympic Iran 4-1 và sau đó đoạt vé vào vòng 1/8, chỉ thua Olympic UAE. Chưa ai từng làm được như ông Miura.

Cột mốc ở ASIAD 2014 cũng là một thử thách lớn cho thầy trò ông Park hiện giờ sau những chiến thắng để đời ở vòng chung kết U-23 châu Á. Nó buộc các tuyển thủ U-23 Việt Nam phải nỗ lực hơn để vượt qua chính mình và ngay từ bây giờ đừng say sưa trên mây nữa.

Hành trình mới của thầy trò Park Hang-seo

Ông thầy người Hàn Quốc đã trở về quê sau nhiều ngày vui vẻ ngọt ngào với chiến tích mới cho đội tuyển U-23 Việt Nam. HLV Park Hang-seo trong lúc gặp gỡ đều dặn dò các học trò cần tỉnh táo và không ngừng cố gắng tập luyện cho những mục tiêu lớn tương lai. Ông Park kỷ luật đến mức yêu cầu lấy thông số sức khỏe của các tuyển thủ để đến ngày hội quân sau Tết, ông sẽ kiểm tra kỹ lưỡng. Ai sa sút, ông so sánh thì biết ngay. Sự thận trọng của ông Park không thừa bởi kỳ tích á quân vòng chung kết U-23 châu Á theo ông mới chỉ là khởi đầu và nằm ở cấp đội đổi tuyển trẻ. HLV Park Hang-seo tâm sự: “các đội tuyển bóng đá Việt Nam đều rất có tiềm năng. Họ đều có những tố chất để phát triển hơn nữa trong tương lai. Sau giải U-23 châu Á, chúng tôi sẽ nối tiếp hành trình còn rất dài, từ các mục tiêu cho ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và vòng chung kết Asian Cup 2019”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm