'Sát thủ' Văn Quyết không lo mất Quả bóng vàng

Lượt đấu cuối V-League, tiền đạo Văn Quyết không thể kiềm chế sự nóng nảy của mình đã giật chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú. Cầu thủ của Than Quảng Ninh ôm mặt lăn lộn như đau đớn lắm. Tuy nhiên, trọng tài người Thái Lan đã không phạt thẻ Văn Quyết (trước đó đã nhận một thẻ vàng) về lỗi hành vi.

Trước sự chê trách của dư luận nhắm vào đội trưởng của tuyển Việt Nam về thói xấu chơi, Nghiêm Xuân Tú đã lên tiếng bào chữa cho Văn Quyết: “Thực ra Văn Quyết chưa chạm vào người tôi, còn nằm sân chỉ là phản xạ mà thôi. Sau đó trọng tài có đến hỏi thăm và tôi trả lời là không sao, không vấn đề gì. Văn Quyết là bạn của tôi và tôi không muốn một trận đấu hay bị hỏng và trọng tài đã không rút thẻ.

Chỉ một tích tắc thiếu kiềm chế, Văn Quyết có thể sẽ mất rất nhiều. Ảnh: QUANG THẮNG

Đá bóng trên sân ai cũng có thể mất bình tĩnh mà sinh ra nóng nảy, nhất là với hoàn cảnh của đội Hà Nội hôm nay. Tôi hy vọng mọi người không bàn tán về tình huống này nữa”.

Đáng nói Văn Quyết là một “sát thủ” của đội tuyển Việt Nam với những pha ghi bàn ấn tượng và đang là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Thế nhưng cú ra đòn “sát thủ” của chân sút đội Hà Nội dễ làm anh mất điểm trong mắt giới chuyên môn có quyền bầu chọn.

Những ngày qua, Văn Quyết thú nhận mình rất hối hận và tắt máy điện thoại để tìm sự bình yên. Anh nói đây là một bài học lớn cho mình: “Đấy là một khoảnh khắc bột phát khi Nghiêm Xuân Tú đeo bám tôi quá rát và có đá vào sau chân tôi. Vì quá nôn nóng ghi bàn, tôi đã không chủ ý phạm lỗi. Bản thân Tú cũng hiểu điều đó và chúng tôi vẫn luôn là những người bạn tốt. Dù sao đây cũng là một bài học lớn cho tôi, nhắc nhở tôi và đồng nghiệp cần phải kiềm chế mình hơn nữa trong mọi tình huống”.

Chân sút của Hà Nội hai lần đoạt Quả bóng bạc mà chưa lần nào chạm đến vàng.

Đã bốn ngày trôi qua, Ban tổ chức giải mặc dù gửi thông tin và hình ảnh cho Ban Kỷ luật VFF nhưng vẫn chưa có án phạt nguội nào đưa ra. Cá nhân Văn Quyết luôn thẳng thắn: “Tôi chấp nhận án phạt dành cho mình. Thực sự tôi không có ý chơi xấu”.

Ứng cử viên Quả bóng vàng chia sẻ thêm: “Tôi đang cảm thấy tiếc nuối, giá như không có sự cố ấy… Hiện tại, tôi không lo lắng về việc có đoạt giải thưởng Quả bóng vàng hay không, vì có lo cũng chẳng được gì. Nếu mùa này không thể, tôi sẽ nỗ lực hơn cho những mùa sau. Chỉ mong mọi người hiểu và thông cảm cho tôi”.

Văn Quyết năm nay 26 tuổi. Anh từng giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2010-2011 và hai lần đoạt Quả bóng bạc 2014-2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm