Sarri về làm thầy Ronaldo; Bayern và cú đúp hàng loạt kỷ lục

Sao “Hùm xám” lập hàng loạt kỷ lục sau cú đúp

Chiến thắng đánh bại Leipzig 3-0 trận chung kết Cúp quốc gia Đức, Lewandowski và Ribery lập hàng loạt kỷ lục cùng Bayern Munich.

Tiền đạo người Ba Lan Lewandowski. ẢNH: AP

Lewandowski đóng góp hai bàn trong chiến thắng của “Hùm xám”.

Tổng cộng với sáu bàn tại chung kết Cúp quốc gia Đức, tiền đạo người Ba Lan vươn lên dẫn đầu kỷ lục ghi bàn nhiều nhất giải quốc nội Đức. Bỏ xa thành tích của Gerd Mueller và Swe Seeler, hai cựu danh thủ Đức chỉ ghi bốn bàn tại các trận chung kết Cúp quốc gia Đức.

Bộ đôi Lewndowski và Ribery lập hàng loạt kỷ lục tại Bayern. ẢNH: BM

Cùng với sự tỏa sáng của Lewndowski, Ribery dù được tung vào sân phút 87 khi kết quả trận đấu đã được định đoạt nhưng với chiến thắng này, cầu thủ người Pháp giành tổng cộng 24 danh hiệu của Bayern Munich.

“Gã mặt theo” cũng là cầu thủ huyền thoại, có nhiều cống hiến với đội bóng xứ Bavaria.

Cùng với đó, Ribery cũng lập kỷ lục tham dự nhiều trận chung kết Cúp quốc gia Đức với tám lần ra sân. Xuyên suốt sự nghiệp tại Bayern, Ribery từng bảy lần lập công tại các mùa giải 2002; 2004; 2005; 2007; 2009, 2012, 2013. 

Ronaldo mùa mới nhiều khả năng sẽ cộng tác với HLV Sarri. ẢNH: REUTERS

HLV Sarri sẽ dẫn dắt Ronaldo ba mùa

Truyền thông Italia cho biết, HLV Sarri sẽ rời Chelsea về đầu quân cho Juventus ngay sau khi kết thúc trận chung kết Europa League.

Một bản hợp đồng ba năm đã được đội bóng hiện đang sở hữu siêu sao Ronaldo soạn sẵn. Theo đó HLV người Italia sẽ nhận mức lương 7 triệu euro/năm.

Trước đó, lãnh đạo Juventus đã có công bố rộng rãi HLV Max Allegri không tiếp tục ông việc của mình tại Allianz.

Theo thông tin từ tờ Gazzetta dello Sport, ban đầu Juventus có ý định mời HLV Pep Guardiola về quản quân. Thế nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha sau ba lần nhận điện thoại đều từ chối lời mời của Juventus.

Trong bối cảnh “rắn mất đầu”, HLV Sarri được thuyết phục và là sự thay thế xứng đáng, nhất là trong bối cảnh tương lai của HLV 60 tuổi không còn sáng tại sân Stamford Brigde.

HLV Sarri đương nhiệm tại Chelsea. ẢNH: REUTERS

Sau nửa cuối mùa giải Ngoại hạng Anh khá chật vật, HLV Sarri đã khéo léo lèo lái con thuyền Chelsea giành hạng ba, lọt đến chung kết Europa League nhưng lối chơi của The Blues lại nhận nhiều chỉ trích từ CĐV.

Cũng theo truyền thông Anh, HLV Frank Lampard hiện đang dẫn dắt Derby County đã được CLB cũ liên hệ nhưng cựu cầu thủ Chelsea chưa lên tiếng xác thực vụ việc.

Lampard đang chuẩn bị trận đấu “đắt giá nhất thế giới” giành quyền thăng hạng Premier League với Aston Villa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm