Sắp hết hợp đồng, ông Gede ‘ra giá’ với VFF

Ông Juergen Gede nói: “Tôi ủng hộ ông Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tiếp tục là lãnh đạo ở VFF. Trường hợp ông ấy không làm nữa thì chắc tôi cũng nghỉ”. Có thể thấy rõ ông Gede đã lo quá xa chuyện nội bộ của VFF trong thời điểm bối rối khi đại hội khóa VIII cứ hoãn đi hoãn lại do sai sót lẫn đấu đá trực diện từ bầu Đức đến những chiếc ghế kế nhiệm.

Thật lạ khi cuộc bầu bán ở đại hội chưa diễn ra và bản thân ông Trần Quốc Tuấn còn vướng mắc nhiều thứ, từ việc bị kiện cáo lẫn vi phạm nguyên tắc sinh hoạt… và vẫn còn chờ kết luận của cấp trên thì ông Gede lại mở lời rất “dễ thương” như thế. Dĩ nhiên, ông Gede gần gũi về công việc cùng phó chủ tịch VFF chuyên môn và thậm chí có nhiều ân tình với ông Trần Quốc Tuấn nhưng vấn đề ở đây không phải muốn là được.

Đặt trường hợp Bộ VH-TT&DL chỉ giới thiệu một trong ba cán bộ của mình ứng cử lãnh đạo VFF theo quy định mà không có ông Tuấn thì sao? Bộ cũng không đồng ý ứng viên thuộc cấp vướng kỷ luật sang VFF và đang rất cân nhắc theo Luật Cán bộ, công chức không biệt phái người nhà nước làm ở tổ chức xã hội nghề nghiệp quá ba năm, còn ông Tuấn ở VFF đã hơn 10 năm.

Ông Gede được xem là có nhiều tác động tốt đến bóng đá trẻ Việt Nam nhưng lại bị chỉ trích là đi quá sâu vào nội tình VFF. Ảnh: XUÂN HUY

Hoặc chỉ có thể ông Gede rất cao siêu dự báo cơ hội cho ông trụ lại trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam không cao, vì tháng 6 này ông hết hợp đồng nên tự cho mình cái quyền trả treo?

Có khi đại hội VFF diễn ra thì không chắc chiếc ghế của ông Gede đã còn. Chỉ có điều chắc chắn là đại hội phải tuân thủ chặt chẽ quy chế bầu cử và giả sử ông Trần Quốc Tuấn không được các đại biểu tín nhiệm thì ông Gede giữ lời hứa tự nghỉ (nếu còn tái ký hợp đồng) có phải hối tiếc đã quá muộn không?

Không ai phủ nhận công sức của ông Gede như từng làm cố vấn chuyên môn thầm lặng cho các đội trẻ và mới đây còn gắn bó với HLV Park Hang-seo. Ông lặng lẽ và khiêm tốn đến mức không có nhiều người rành rẽ công lao của mình.

Vị chuyên gia người Đức cũng nổi tiếng từ sau lần xuất hiện trên báo chí hồi năm ngoái nói rằng không phải ai ở VFF cũng mong U-23 Việt Nam thành công ở SEA Games 2017.

Sau cú phát ngôn của ông Gede lần đó, bầu Đức đương kim phó chủ tịch VFF lớn tiếng: “Tôi đề nghị VFF đuổi ông ấy. Cỡ ông ấy không có quyền nhận xét về VFF. Phận làm công ăn lương thì không được nhận xét chuyện đó. Theo tôi, ông ấy nên im đi, không khéo người ta đuổi đấy. Chưa có thành tích gì đâu, cũng không phải là HLV ngôi sao trên thế giới”.

Lần này có thể ông Trần Quốc Tuấn không biết hoặc không thể cấm ông Gede công khai bảo vệ mình nhưng yêu nhau như thế cũng dễ bằng mười hại nhau…

“Ra giá” trước đại hội VFF

Trong các cuộc họp của VFF, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức phản ứng hai việc và “ra giá” nghỉ chơi V-League nếu đại hội VFF không thỏa mãn các vấn đề bức xúc của ông. Thứ nhất là việc ứng viên Trần Anh Tú tự rút khỏi ứng cử. Thứ hai là bãi bỏ điều kiện phải có bằng đại học cho các ứng viên chủ chốt VFF. Sau nhiều lần bầu Đức chỉ ra những bất cập ấy, ông Tú tự xin không ứng cử và hầu hết ban chấp hành VFF cho ý kiến bỏ tiêu chí bằng đại học.

Bây giờ đến lượt ông Gede “ra giá” cho VFF nếu ông Trần Quốc Tuấn không làm lãnh đạo sẽ nghỉ làm giám đốc kỹ thuật. Thế nhưng việc đặt điều kiện lần này của ông Gede rất khác với bầu Đức, đơn giản ở chỗ bầu Đức có đội HA Gia Lai và những đòi hỏi của ông bầu phố núi hợp lý mới cho ra kết quả thỏa mãn. Nếu ông Gede đã nói là làm giống bầu Đức, lại khổ cho VFF hoặc phải đáp ứng nhu cầu của chuyên gia Đức, hoặc sẽ mất công tìm người khác thay thế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.