Vòng 3 La Liga: Barcelona-Villarreal (4-0)

Sao trẻ lập cú đúp, Messi ghi bàn, Barca thắng lớn trận mở màn

Barcelona là đội khởi đầu chậm nhất tại mùa giải mới La Liga, sau khi phải hoàn tất các trận đấu giao hữu. Ngay trận đầu tiên tại mùa giải mới, đội bóng xứ Catalonia đã phải gặp ngay đối thủ sừng sỏ tại đấu trường Tây Ban Nha  là “Tàu Ngầm Vàng” Villarreal trên sân Nou Camp.

Mặc dù có một mùa hè nhiều biến động khi nội bộ của Barcelona liên tục xảy ra mâu thuẫn. Nhưng các chân sút của Barca vẫn thi đấu thăng hoa khi có được bốn bàn thắng trong hiệp một cùng với tỷ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 63%. Phút 15 Barcelona có được bàn thắng mở tỉ số do công của Ansu Fati với pha băng vào dứt điểm quyết đoán. Ở bàn thắng này, hậu vệ Jordi Alba có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm, rồi thực hiện đường căng ngang cho Fati dứt điểm cực mạnh khiến thủ môn của Villarreal không kịp trở tay.

Ngoài hai bàn thắng trong vòng 4 phút, Fati còn mang về phạt đền cho Barcelona từ tình huống té ngã trong vòng cấm. Ảnh" Getty Images. 

Bốn phút sau bàn thắng mở tỉ số, Fati dễ dàng lập cú đúp giúp Barcelona nâng tỉ số lên 2-0. Từ tình huống phản công nhanh, Coutinho có đường kiến tạo thuận lợi cho Fati băng lên dứt điểm vào góc xa trong tư thế đối diện thủ môn Asenjo. Tiền đạo trẻ 18 tuổi của Barcelona có trận đấu thăng hoa khi không chỉ ghi hai bàn, mà anh còn gián tiếp mang về bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà Barcelona.

Trên chấm 11 mét, Messi dễ dàng có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới giúp Barcelona nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: Reuters. 

Phút 35 Ansu- Fati ngã trong vòng cấm, sau pha cài chân của hậu vệ bên phía Villarreal mang về phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm 11 mét, đội trưởng Messi dễ dàng “mở tài khoản” bàn thắng ở mùa giải mới, giúp Barcelona nâng tỉ số lên 3-0.

Trước sức ép quá lớn của Barca, đội khách Villarreal không thể tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số, thậm chí “Tàu Ngầm Vàng” còn phải nhận thêm bàn thua thứ tư ở phút cuối hiệp một.

Hậu vệ của đội khách đốt đền, giúp Barcelona có được bàn thắng thứ tư trong hiệp một. Ảnh: Reuters. 

Từ tình huống phất bóng vào vòng cấm của Messi cho Busquets, trung vệ Pau Torres bên phía Villarreal với chân phá bóng, nhưng vô tình trở thành pha “đốt đền”. Barcelona xem như cầm chắc chiến thắng chỉ trong 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước 4-0.

Thủng lưới bốn bàn, nhưng Villarreal vẫn chưa chịu buông xuôi ở 45 phút hiệp hai. “Tàu Ngầm Vàng”, vẫn miệt mài tấn công và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng tất cả những pha dứt điểm của cầu thủ Villarreal lại thiếu độ chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng.

Trở lại khoác áo Barcleona, Coutinho thể hiện phong độ ấn tượng bằng một pha kiến tạo. Ảnh: Gety Images. 

Trong khi đó, đội trưởng Messi bên phía Barcelona vẫn miệt mài tìm bàn thắng thứ hai cho mình trong trận đấu với những pha tình huống chạy chỗ dứt điểm và rê dắt bóng quen thuộc. Phút 66, đội trưởng của Barcelona có pha cứa lòng trong vòng cấm, nhưng cú sút của tiền đạo người Argentina lại không thể đánh bại được thủ môn Asenjo của Villarreal.

Trái với hiệp một tưng bừng với “cơn mưa” bàn thắng, thì hiệp hai mặc dù hai đội nỗ lực tấn công nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Giành chiến thắng với tỉ số 4-0 trên sân nhà Nou Camp, Barcelona có được vị trí thứ 10 với 3 điểm nhưng chỉ mới đá một trận. Villarreal có được vị trí thứ 8 với 4 điểm, nhưng đã thi đấu 3 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm