Sao Ngoại hạng Anh bất tỉnh, Wembley báo động vấn nạn ma túy

Wembley báo động trước tệ nạn CĐV đưa ma túy vào sân

Tờ Telegraph (Anh) đưa tin, rất nhiều CĐV sử dụng cocaine ở trận đấu vòng loại Euro 2020 giữa tuyển Anh và CH Czech diễn ra tại sân Wembley.

Trong thời gian gần đây, sân cỏ nước Anh bị xâm lấn bởi ma túy. Cảnh sát cảnh báo việc sử dụng nó sẽ làm gia tăng chủ nghĩa côn đồ. Dấu vết CĐV sử dụng ma túy được tìm thấy trong các nhà vệ sinh, bất chấp những cảnh báo lẫn kiểm tra an ninh đã được tăng cường.

Vấn nạn CĐV sử dụng ma túy tại các sân cỏ khiến bóng đá Anh đau đầu. Ảnh: AFP

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng xác nhận, ít nhất năm trường hợp bị từ chối cho vào sân, trong đó có ba người có biểu hiện dương tính với ma túy. John Newsham, thành viên Hiệp hội an toàn bóng đá cho biết cả FA và sân Wembley cần được báo động sau các phát hiện này.

Phát ngôn của FA nhấn mạnh, “Wembley có chính sách nghiêm ngặt đối với ma túy. Bất kỳ một phát hiện nào, chúng tôi đều mời họ ra khỏi sân và báo cáo với cảnh sát. Có 14 chú chó được huấn luyện đi kèm với đội phản ứng nhanh để phát hiện ma túy. Mọi sự ra vào sân đều được kiểm tra nghiêm ngặt”.

Phó giám đốc cảnh sát quốc gia chuyên trách về bóng đá, Mark Roberts kêu gọi, bóng đá đặc biệt là các CLB tại Premier League cần đầu tư nhiều hơn vào cuộc chiến chống cocaine. Roberts nhấn mạnh cảnh sát đã thu hồi 5,5 triệu bảng trong số 48 triệu bảng mà họ phải trả để triển khai các sĩ quan an ninh tại các trận đấu mùa trước.

Serena Williams bỏ giải do chấn thương

Serena chấn thương, Osaka nhận thất bại “sốc” tại Miami Open

Tay vợt Mỹ Serane Williams đã rút khỏi giải đấu do chấn thương đầu gối. Tay vợt nữ số 1 thế giới Naomi Osaka bị Hsieh Su-wei đánh bại tại vòng ba giải Matsers 1000.

Tại vòng này, Serena đối đầu tay vợt Trung Quốc Wang Qiang và cô đã phải bỏ cuộc do đau đầu gối. “Tôi thất vọng khi rút lui khỏi giải đấu vì lý do không mong muốn. Tôi hy vọng mình sẽ trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa sau. Cám ơn Miami, các bạn rất tuyệt vời”, Serena chia sẻ.

Tay vợt số 1 thế giới Naomi Osaka thua "sốc" trước Hsieh Su-wei. Ảnh: AP

Ở cuộc đụng độ giữa Osak và Hsieh, tay vợt số 1 thế giới không thể tái lập kỳ tích như lần đánh bại Hsieh tại Úc mở rộng, mặc dù thắng trước một set và dẫn 5-3 ở set hai. 

Sau vài pha mất điểm, Hsieh Su-wei đã chứng tỏ bản lĩnh của một tay vợt giàu kinh nghiệm khi ngược dòng thắng 4-6; 7-6; 6-3, chính thức loại Osaka khỏi cuộc chơi.

Với trận thua này, Naomi Osaka có thể mất ngôi vị số 1 thế giới về tay Petra Kvitova. Tay vợt vừa giành quyền đi tiếp vào vòng bốn sau chiến thắng 6-4; 3-6; 6-4 trước Donna Vekic.

Jano Ananidze nhanh trí dùng tay ngăn chặn Schaer nuốt lưỡi. Ảnh: AP

Sao Premier League bất tỉnh nhân sự sau pha va chạm đầu

Sự cố xảy ra phút 24, trong trận đấu vòng loại Euro 2020 giữa Thụy Sĩ và Gerogia. Hậu vệ người Thụy Sĩ đang chơi cho CLB Newcastle Fabian Schaer bất tỉnh sau khi nhảy lên đánh đầu và va chạm với Jemal Tabidze.

Sự cố bất ngờ khiến Fabian Schaer nằm bất động trên sân. Jano Ananidze của Georgia nhanh trí đưa tay vào miệng, ngăn không cho Schaer nuốt lưỡi. Một kỹ năng hầu hết các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã được huấn luyện từ bé.

Sau khi được kiểm tra bởi lực lượng y tế, Fabian Schaer hồi tỉnh và tiếp tục trận đấu. Nạn nhân trong vụ này, Jemal Tabidze cũng được băng bó vết thương đầu và trở lại sân.

Chung cuộc, Thụy Sĩ giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha làm bàn của Steven Zuber và Denis Zakaria. Hậu vệ Fabian Schaer đã cống hiến 48 trận cho đội tuyển Thụy Sĩ. Tại CLB Newcastle, Schaer cũng ghi ba bàn thắng trong 16 trận đá chính tại Ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm