Sao Atletico vướng vòng lao lý; Chân chạy Mỹ lập kỷ lục TG

Sao Atletico nhận tội trốn thuế, lãnh án 6 tháng tù giam

Tiền đạo Atletico Madrid Diego Costa thừa nhận đã trốn thuế vào năm 2014 và nhận mức án sáu tháng tù giam. Tuy nhiên, theo phán quyết của tòa án, cầu thủ gốc Brazil có thể nộp tiền để được tại ngoại.

Diego Costa ra hầu tòa. ẢNH: REUTERS

Theo kết quả điều tra ban đầu, Costa bị cáo buộc tội trốn thuế số tiền hơn 2,6 triệu euro vào các năm 2013, 2014. Thế nhưng sau khi anh cung cấp các bằng chứng và đưa đơn khiếu nại, Kho bạc Nhà nước Tây Ban Nha đã quyết định giảm cáo buộc xuống còn 1,1 triệu euro.

Với việc khai nhận tội trốn thuế, chân sút của Atletico nhận mức án 6 tháng tù giam nhưng được phép nộp phạt thay thế. Theo đó, ngôi sao 30 tuổi sẽ phải hoàn trả 1,142,888 euro cùng mức phạt 600.000 euro thay thế cho hình thức tù giam.

Tiền đạo Atletico Madrid trốn thuế vào thời điểm chuyển đến Chelsea năm 2014. ẢNH: REUTERS

Thời điểm năm 2014, Diego Costa chuyển đến thi đấu cho Chelsea nên anh chỉ đóng thuế cho chính phủ Tây Ban Nha nửa năm. Lợi dụng kẽ hở này, Costa không khai báo các khoản thu nhập liên quan đến bản quyền của mình ở nước ngoài.

Truyền thông Tây Ban Nha, cụ thể tờ El Mundo, tiết lộ Atletico Madrid đồng ý tạm ứng lương để Costa đóng phạt. Bên cạnh đó, nửa “đỏ thành Madrid” cũng buộc Costa cam kết duy trì phong độ để cống hiến cho CLB.

Trước Diego Costa, chính phủ Tây Ban Nha cũng từng “moi” ra và buộc các siêu sao Messi, Ronaldo, Luka Modric… hầu tòa với tội danh tương tự.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. ẢNH: REUTERS

Djokovic vào chung kết Nhật Bản mở rộng trước khi đến Masters Thượng Hải

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic bay vào chung kết giải quần vợt Nhật Bản mở rộng 2019 sau chiến thắng chóng vánh 6-3; 6-3 hạ David Goffin.

Tại cuộc cạnh tranh chức vô địch, Djokovic sẽ đối đầu John Millman, tay vợt người Úc đã vượt qua Reilly Opelka (Mỹ) tỉ số 6-3 và 7-6.

Ngôi sao người Serbia đã thống trị trận bán kết khi khởi đầu mạnh mẽ, đoạt break để thắng trong ba game đầu tiên bất chấp những nỗ lực chống trả khốc liệt của đối thủ người Bỉ.

Bán kết giữa Djokovic và Goffin. Nguồn: ATP 

Ở set 2, Djokovic một lần nữa đoạt break sớm và vượt qua mọi trở ngại để bảo toàn 4 điểm break để kết thúc trận đấu. “Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đều thi đấu cực kỳ tốt và chính xác, không có quá nhiều cơ hội cho những cú đánh trả. Mặc dù chiến thắng ở set 2 là khó khăn nhưng chất lượng trận đấu rất cao. Hy vọng tôi sẽ đoạt cúp vào ngày mai” - Djokovic chia sẻ tại cuộc họp báo.

Suốt trận đấu kéo dài 90 phút, Djokovic giành được điểm thành công trên 87% trong lần giao bóng một và không phạm phải lỗi giao bóng kép nào. Bên kia lưới, Goffin đã chiến đấu dũng cảm nhưng Djokovic duy trì tốt áp lực bằng những cú đánh sâu cùng những bước chuyển nhanh để chống lại mọi mối đe dọa.

Với tay vợt hạng 80 thế giới Millman, đây là lần đầu tiên anh có mặt ở chung kết giải đấu ATP 500.

Dalilah Muhammad lập kỷ lục thế giới cự ly 400 m rào nữ. ẢNH: REUTERS

Chân chạy Mỹ phá kỷ lục thế giới 400 m rào nữ

Vận động viên người Mỹ Dalilah Muhammad thiết lập kỷ lục thế giới mới sau trận chiến 400 m rào dữ dội với người đồng hương Sydney McLaughlin, đoạt chức vô địch giải Điền kinh thế giới.

Nhà vô địch Olympic 2016 đạt thành tích 52”16 tại sân vận động Khalifa (Qatar), vượt qua cột mốc 52”20 do chính cô thiết lập tại Trials US ở Iowa hồi  tháng 7.

McLaughlin nhận được huy chương vàng với thời gian 52”23, trong khi Rushell Clayton của Jamaica cán đích thứ ba với thời gian 53”74.

Clip 400 m vượt rào nữ. Nguồn: IAAF 

Chia sẻ sau khi lập kỷ lục thế giới, Dalilah Muhammad cho biết: "Điều này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Cùng với việc giành được nhiều danh hiệu thế giới, việc phá vỡ kỷ lục thế giới cũng thật tuyệt vời. Tôi thậm chí còn không biết ai là người chiến thắng cuộc đua. Tôi chỉ nhìn xem ai là người chiến thắng, và sau đó vỡ òa khi họ nói rằng kỷ lục thế giới đã bị tôi phá vỡ”.

Chung kết 400 m rào được xem là trận chiến kinh điểm giữa Muhammad và McLaughlin. McLaughlin mới 20 tuổi, từng hai lần đánh bại Muhammad trong năm nay để đoạt Diamond Trophy ở Zurich vào tháng 8, cũng như tại Bislett Games ở Oslo vào tháng 6. Nhưng chân chạy từng xô đổ kỷ lục thế giới lúc 16 tuổi Muhammad đã không cho McLaughlin tái lập thành tích tại giải vô địch thế giới.

400 m vượt rào nữ cũng là nội dung vận động viên Quách Thị Lan của Việt Nam đặt mục tiêu đoạt suất tranh tài ở Olympic Tokyo 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm