Sân Thống Nhất sống nhờ… đội khách

Tính từ đầu mùa này, cả hai đội chủ nhà TP.HCM và Sài Gòn có dùng chiêu trò cỡ nào cũng chưa thể kéo khán giả đến sân đông đảo.

Chiều 23-9, ban tổ chức của đội TP.HCM lại mừng rỡ khi “những đứa trẻ nhà bầu Đức” đến làm khách với hy vọng lượng khán giả xôm tụ. Bởi thực tế cái mặt sân Thống Nhất lâu nay luôn rơi vào cảnh ế ẩm và hổ thẹn cho những trận cầu “thừa chỗ nằm”. Cho nên hai đại diện của TP.HCM cứ mỗi khi tiếp Thanh Hóa, SL Nghệ An hay HA Gia Lai mới có “lúa về” nhờ khán giả của đội khách.

Chuyện ngược đời của hai đội bóng chủ sân Thống Nhất không biết có khiến những người làm bóng đá tâm huyết thấy mắc cỡ cho một vùng đất từng là cái nôi bóng đá trên cả nước?

Không khó nhìn ra mỗi lần tiếp các đội khách có đội ngũ cổ động viên trung thành, ban tổ chức sân mới được lợi từ tiền bán vé. Ngược lại, có rất nhiều trận người yêu bóng đá TP.HCM ngán ngẩm và đau lòng với bốn bề khán đài hoang vắng, đìu hiu. Nếu không có giải pháp nâng chất đội bóng, sân Thống Nhất sẽ mãi sống với cảnh ăn đong và tồn tại nhờ đội khách.

Cứ nhớ chuyện CLB TP.HCM buông cúp quốc gia bị khán giả la ó tẩy chay, đến nỗi ông quyền chủ tịch Lê Công Vinh phải chạy sang khán đài B chắp tay vái và xin lỗi khán giả đủ nói lên tất cả.

Thật xót xa cho bóng đá TP.HCM có sinh mà thiếu dưỡng, buộc phải sống mòn và chờ vào độ “hot” của các đội khách. Còn lại mỗi khi gặp những đối thủ khác lại thấy khán đài heo hút, lèo tèo vài trăm người xem trong trạng thái uể oải, buồn lắm!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm