Sân Thống Nhất bầy hầy

Xin được đề cập đến cái ghế ở khán đài A sân Thống Nhất trong hai trận đấu ngày 14 và 15-2 mà tôi có dịp dẫn hai người bạn nước ngoài đến trong ngày nghỉ cuối tuần.

Trận Sài Gòn United-Tây Ninh chúng tôi mua vé ở khán đài A3 và khi tìm đến ghế của mình thì hỡi ôi không thể ngồi được do toàn phân dơi và sền sệt nước vàng bốc mùi nồng nặc. Hôm ấy, tôi xấu hổ với hai anh bạn người nước ngoài đang đứng trợn mắt và bịt mũi không biết xử lý thế nào. Tôi đành phá luật dẫn họ đi tìm ghế khác (tất nhiên không đúng với số ghế trên vé).

Trong khi đi tìm ghế tốt hơn, chúng tôi còn được chứng kiến những CĐV lớn tuổi cẩn thận đổ cả bịch nước suối mới mua ra để rửa ghế với khuôn mặt bực bội, còn miệng thì luôn trách cứ ban tổ chức không tôn trọng khán giả.

Thật tội nghiệp cho hai anh bạn người nước ngoài của tôi lần đầu đến sân Thống Nhất xem bóng đá mà phải ngồi ghế không đúng nên suốt trận cứ nơm nớp lo làm mất vui buổi cuối tuần.

Cũng trong trận đấu trên, tôi còn chứng kiến một số nữ khán giả người nước ngoài phản ánh trực tiếp với nhân viên phục vụ ở sân Thống Nhất nhưng đã không được giúp đỡ.

Một ngày sau, vì muốn xem cầu thủ Lee Nguyễn đá như thế nào nên tôi một mình đến sân Thống Nhất và hy vọng mọi sự bực bội của ngày hôm trước sẽ không còn nhưng thật tệ khi mọi thứ vẫn không được cải thiện. Vì trận TP.HCM-Hoàng Anh Gia Lai quá đông khán giả khiến sự trốn ghế bẩn tràn qua ghế sạch và ngồi vô tội vạ càng thêm căng thẳng, gây nên những tranh cãi không đáng có.

Khán giả bỏ tiền mua chiếc vé đến sân xem cầu thủ cũng là để ủng hộ cho bóng đá nước nhà nhưng lại không được tôn trọng từ cái ghế ngồi.

Bóng đá nước nhà đang kêu gào các đội đá sạch để khán giả đến sân đông nhưng đội bóng đá sạch rồi mà cái sân và cái ghế kiểu sân Thống Nhất vẫn bẩn như hai trận khai mạc hạng nhất và V-League vừa qua thì rất đáng buồn.

Phạm Nguyệt Thanh (40A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh. TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm