Sân nhà phải thắng thì khán giả mới đến sân

Hôm 21-4, Tổng Thư ký AFC Windsor John có bài phát biểu chúc mừng CLB Persija Jakarta liên tục lập các kỷ lục fan đến xem đội nhà thi đấu ở đấu trường AFC Cup.

HLV Stefano Cagurru cùng CEO Antonio đang tạo luồng gió mới cho Persija.

Lãnh đạo AFC thì “tự sướng” vì họ phân các khu vực khác nhau của giải đấu AFC Cup như ASEAN, Đông Á, Nam Á, Trung Á để các đội có chất lượng ngang nhau khiến trận đấu hấp dẫn hơn. Còn CLB Persija Jakarta có cái lý của mình. Persija Jakarta đã xây dựng hình ảnh CLB trong vòng ba năm qua và bây giờ họ thành công. Kế hoạch của họ là chinh phục từng phần và xây dựng hình tượng của CLB qua những cá nhân trên sân, xây dựng những “superman” của đội.

Marko Simic đang là "hình tượng" của CLB.

Tổng Thư ký AFC Windsor John gửi thư chúc mừng Persija qua ba trận sân nhà vòng bảng, tạo nên hai kỷ lục. Trận tiếp Tampines Rovers họ tạo kỷ lục khán giả đến sân 58.780 người. Rồi đến trận tiếp Johor Darul Tazim, họ lại phá kỷ lục của chính mình khi khán giả đến sân là 60.157 người. Còn trận tiếp SL Nghệ An ở bảng H, AFC Cup là 51.572 người.

Không ai khác hơn, hình ảnh “superman” của đội Persija Jakarta đó chính là cựu trung phong từng đá V-League Marko Simic, anh được xem là “hình mẫu”, là nguồn cảm hứng của đội bóng thủ đô của Indonesia có số fan thuộc hàng cao nhất thế giới.

Phía sau Persija Jakarta là hàng chục ngàn cổ động viên trung thành.

Persija Jakarta có CEO Lucas Antonio người Tây Ban Nha, đó là nhân vật đứng sau cánh gà của đội bóng này. Vị này không giấu bài vở lôi khán giả đến sân bằng câu nói: “Việc gì thì việc, khi Persija đá sân nhà thì đội phải có lực lượng mạnh nhất, phải thắng trận. CLB phải tìm cho ra và xây dựng một hình tượng “superman” của đội".

Sân nhà phải thắng và “cháy” hết mình là điều tiên quyết để kéo khán giả đến sân.

Sân Bung Karno luôn nêm kín khán giả khi Persija Jakarta thi đấu sân nhà.

CEO Lucas cũng là người xây dựng nên “superman” Marko Simic, cựu trung phong B.Bình Dương và Long An này đến Persija giữa mùa 2017. Cầu thủ này không giúp CLB đoạt ngôi vô địch Liga Indonesia nhưng giúp đội vô địch cúp quốc gia qua sáu trận, bảy bàn thắng.

Một ngoại binh châu Âu (Croatia) mạnh mẽ, Simic lọt vào mắt xanh của Lucas và từ đó hình tượng của Simic nhanh chóng đi vào lòng hàng ngàn fan Persija Jakarta.

Persija hiện nay dẫn đầu bảng H, SL Nghệ An đứng nhì tại AFC Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm