Sân Hà Tĩnh nhận án phạt cảnh cáo; Cách ly tân GĐKT của VFF

Sân Hà Tĩnh bị phạt cảnh cáo 15 triệu đồng

Tân binh V-League không bị xử thua nhưng phải nộp phạt 15 triệu đồng, do để nhiều khán giả tràn xuống đường piste. Phán quyết vừa được ban kỷ luật VFF đưa ra sáng 16-6.

Lực lượng an ninh "áp giải" khán giả rời khỏi đường piste sân Hà Tĩnh. ẢNH: VPF

Sự cố xảy ra tại trận đấu vòng 4 V-League, đội chủ nhà tiếp đón ĐKVĐ Hà Nội vào ngày 12-6, BTC sân Hà Tĩnh bất lực khi để hàng ngàn khán giả tràn xuống đường piste. Sau 20 phút bóng ngừng lăn để lực lượng an ninh mời lượng lớn khán giả ra khỏi sân, trận đấu được tiếp tục trở lại và kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Theo lý giải của trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành, án phạt này mang tính chất cảnh cáo bởi BTC sân Hà Tĩnh chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức các trận đấu bóng đá đỉnh cao. Hình phạt mang tính răn đe nhằm giúp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sửa sai, chấn chỉnh ở những trận đấu tới.

Cuộc đối đầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội kết thúc với tỉ số hòa 1-1. ẢNH: VPF

Nếu sự cố trên xảy ra ở các sân cỏ khác khiến trận đấu gián đoạn trong vòng 30 phút, ngoài án phạt tiền từ 12-25 triệu đồng, đội chủ nhà còn bị xử thua với tỉ số 0-3 (nếu kết quả đội chủ nhà thua nhiều hơn vẫn giữ nguyên tỉ số) theo khoản 3 Điều 68 trong Quy định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Được biết, sân Hà Tĩnh có sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi nhưng có đến hơn 22.000 khán giả vào sân đến dự khán, mặc dù trước đó BTC công bố phát hành khoảng 13.000 vé.

Trước khi VFF công bố án phạt, lãnh đạo ngành thể thao Hà Tĩnh công khai xin lỗi và hứa sẽ không để tình trạng trên tái diễn.

Dự kiến hợp đồng với tân GĐKT Yusuje Adachi sẽ được VFF công bố vào tháng 7 tới. ẢNH: VFF

Cách ly tân giám đốc kỹ thuật VFF

14 ngày là thời gian tân giám đốc kỹ thuật VFF, ông Yusuke Adachi phải thực hiện việc cách ly, theo qui định phòng chống dịch COVID-19 khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Trước đó, chuyên gia người Nhật Bản Yusuke đã ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đảm nhận vị trí giám đốc kỹ thuật VFF thay người tiền nhiệm Jurgen Gede kể từ đầu tháng 7-2020.

Được biết, thủ tục xin nhập cảnh vào Việt Nam của ông Yusuke Adachi trong thời điểm dịch COVID-19 đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam chưa cho phép nối lại các đường bay quốc tế, dự kiến chuyên gia 58 tuổi sẽ di chuyển từ Nhật Bản sang Việt Nam bằng các chuyên bay “nhân đạo” đưa người Việt Nam từ nước ngoài trở về.

Ông Yusuke (thứ hai từ trái) tại buổi bế giảng khóa đào tạo, cấp bằng cho các HLV Việt Nam. ẢNH: VFF

Ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam, ông Yusuke phải thực hiện cách ly 14 ngày theo qui định. Trước ông Yusuke, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã từng thực hiện việc cách ly 14 ngày ngay tại địa phương cư trú.

Trong sự nghiệp, chuyên gia Yusuke Adachi từng xuất thân là cầu thủ, giảng viên bóng đá của AFC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm