Samuel Eto’o phát ngôn gây sốc về Messi

Cụ thể, đoạn video có độ dài khoảng 1 phút ghi lại câu trả lời của huyền thoại người Cameroon về khoảng thời gian anh và Messi cùng chung chiến tuyến. Khi được phóng viên đặt câu hỏi: “Cầu thủ trẻ Ansu Fati có thể học được những gì từ Messi, chắc chắn là anh sẽ biết vì anh từng được thi đấu cùng Messi?”.

Eto’o ngay lập tức cắt ngang câu hỏi, và chấn chỉnh cách dùng từ của người phỏng vấn với thái độ khá tức giận. Anh đáp trả:”Không, Messi là cầu thủ được chơi bóng cùng tôi chứ không phải tôi được chơi bóng cùng với cậu ấy. Cách nói này hoàn toàn khác với cách anh dùng từ trong câu hỏi vừa rồi”.

Đàn anh Eto’o xoa đầu thân mật tiểu tướng Messi khi còn đá chung màu áo. Ảnh: CGI.

Theo đánh giá của Eto’o, đàn em người Argentina không phải là mảnh ghép không thể thiếu của Barcelona khi cả hai kết hợp cùng nhau tại Catalan. Thực tế, khi Messi còn đang là cầu thủ trẻ tiềm năng, Eto'o đã sắm vai trụ cột của Barca và giành được nhiều danh hiệu. Do đó, quan điểm cựu tiền đạo sinh năm 1981 đưa ra không phải là không có lý.

Thông qua cách phản ứng, ai cũng hiểu “báo đen” muốn khẳng định, anh là đàn anh của Messi và cũng góp phần giúp Messi trưởng thành trong quá trình chơi bóng ở Barca.

Quan điểm này của cựu tiền đạo Cameroon là hợp lý, bởi Eto’o gia nhập Barcelona vào năm 2004, khi đó anh mới 23 tuổi. Ngay từ những mùa giải đầu tiên, chàng tiền đạo da màu đã chứng tỏ mình là một trong những chân sút trẻ tài năng nhất bóng đá thế giới lúc bấy giờ.

Mùa giải 2005-2006, người hâm mộ chứng kiến Samuel Eto’o bước lên đỉnh cao với 26 bàn thắng giúp Barca lần đầu tiên trở lại với chức vô địch La Liga sau 6 năm chờ đợi mòn mỏi. Tiếp ngay sau đó, anh góp công lớn đưa đội chủ sân Nou Camp lên ngôi tại Champion League bằng bàn thắng muộn ấn định tỉ số 2-1 trước Arsenal. Mùa giải đó, khi mà Eto’o đang là ngôi sao “gánh team” tại xứ Catalan thì Messi chỉ là cậu nhóc 18 tuổi, mới chập chững vào nghề.

Bộ tam tấu Ronaldinho - Messi - Eto’o làm mưa làm gió một thời ở làng bóng châu Âu. Ảnh: CGI.

Sau màn ra mắt thành công của “hiện tượng lạ” Lionel Messi, hàng công Barcelona lúc này toàn những cái tên cộm cán với sự nổi trội của bộ ba hủy diệt Ronaldinho - Messi - Eto’o. Đỉnh cao của tam tấu này phải kể đến cú ăn ba lịch sử mùa 2008-2009  với hat trick danh hiệu gồm Champion League, La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Được thi đấu cùng với các đàn anh giàu kinh nghiệm, El Pulga trưởng thành nhanh chóng rồi sau đó trở thành  một phần không thể thiếu của Barcelona trong gần hai thập kỉ qua. Những dẫn chứng trên cho thấy, việc Eto’o bức xúc với câu hỏi của phóng viên là hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, về lý Eto’o có phần đúng nhưng cách nói của cựu tiền đạo 40 tuổi chưa khéo léo khiến các fan yêu quý Messi phật lòng và chỉ trích anh. Họ cũng đưa ra những lý lẽ của mình để bảo vệ thần tượng rằng chính bản thân Eto’o cũng hưởng lợi không ít từ tài năng của Messi thời điểm đó. Họ cho rằng anh quá kiêu ngạo và coi thường đàn em. Ai cũng nói rất ít, hoặc không có cầu thủ nào xuất sắc hơn Leo Messi trong màu áo Barcelona, với thời gian họ thi đấu cùng nhau.

Bỏ qua những tranh cãi vừa qua, Eto’o và Messi trên thực tế vẫn rất thân thiết với nhau và giành cho nhau một sự tôn trọng nhất định. Người đàn anh nhiều lần lên tiếng khẳng định trước đông đảo báo chí rằng M10 là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và các đồng nghiệp khó có thể so sánh. 

Cặp bài trùng một thời rất thân thiện với nhau. Ảnh: CGI.

Samuel Eto'o là một trong những cầu thủ tạo ra sức hấp dẫn nhất từng chơi cho Barcelona trong thế kỷ 21. Chân sút người Cameroon đã khoác áo CLB khổng lồ này từ năm 2004 đến năm 2009 và ghi được 130 bàn sau 199 trận cho đội bóng xứ Catalan.

Mùa hè 2009, tiền đạo Eto'o chia tay Barca để chuyển tới thi đấu cho Inter Milan. Và anh cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử từng đạt 2 cú ăn ba trong hai năm liên tiếp. Ở đó, Eto'o đã chơi 102 trận, ghi 33 bàn và giải nghệ vào năm 2019.

Gần đây, Eto'o đã gọi Messi và Cristiano Ronaldo như những “vị thần” nhưng sắp sửa có ngôi sao Kylian Mbappe đổi ngôi: “Cristiano cùng Messi là những cầu thủ nổi bật nhất ở nền bóng đá hiện tại chơi với đẳng cấp cao nhất. Nhưng một vị thần khác sẽ đến khi Messi và Cristiano cảm thấy mệt mỏi do tuổi tác. Khi đó, chúng ta có người thay thế họ. Vị thần mới đó là Kylian Mbappe”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm