Salah sẽ ghi bàn nhiều hơn Ronaldo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Salah có một khởi đầu như vũ bão ở mùa giải này khi đã ghi 5 bàn trong 6 trận mở màn trên mọi đấu trường cho gã khổng lồ vùng Merseyside. Trong khi đó, Ronaldo, 36 tuổi, đã tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức sau lần trở lại Manchester United từ Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, với 2 bàn ở Premier League và một ở Champions League.

Đây hứa hẹn sẽ là một trận chiến hấp dẫn giữa hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất trong thời gian gần đây. Nhưng cựu tiền vệ của Arsenal và tuyển Anh Parlour tự tin rằng cầu thủ Liverpool sẽ giành danh hiệu vua phá lưới Premier League.

“Ai sẽ ghi nhiều bàn hơn trong mùa giải này? Câu hỏi hay. Tôi nghĩ Salah có thể ghi nhiều bàn hơn Ronaldo vài bàn”. Parlour vui vẻ nói - “Lý do duy nhất là tôi không nghĩ rằng Ronaldo có thể chơi mọi trận đấu. Nếu anh ấy chơi đủ các trận, đó sẽ là một thành tích đáng kinh ngạc đối với một cầu thủ 36 tuổi. Ronaldo sẽ phải nghỉ ngơi trong nửa mùa giải cuối. Còn với Salah nếu đủ sức khỏe, anh ấy sẽ ghi rất nhiều bàn”.

Salah là tay săn bàn chính cho Liverpool. Ảnh: CGI.

Parlour tin rằng HLV Ole Gunnar Solskjaer nên tìm cách cho Ronaldo nghỉ ngơi khi Man United đang thi đấu trong các trận mùa này. “Điều Ole cần phải làm với Ronaldo là đưa cậu ấy ra sân trong 60 phút đầu tiên, ghi bàn hay làm bất cứ điều gì mà cậu ấy phải làm trong quãng thời gian đó, và sau đó rút cậu ấy ra ngoài. Hãy cho Ronaldo nghỉ ngơi trong nửa giờ cuối nếu có thể. Ronaldo nên vào sân từ băng ghế dự bị hay bắt đầu trận đấu thì tốt hơn? Theo tôi, anh ấy phải đá chính, rồi nghỉ sớm”.

Còn với Salah, cầu thủ 29 tuổi người Ai Cập sung sức hơn. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất của Liverpool với chân sút này là nhanh chóng ký hợp đồng mới với anh ấy. Đó là những gì Liverpool phải làm, nếu không muốn Salah chuyển sang CLB khác.

Hiện tại, Salah còn hai năm trong hợp đồng với Liverpool và được cho là đang yêu cầu mức lương 500.000 bảng một tuần để kéo dài thời gian ở lại Anfield. Nếu có quyền, tôi sẽ đáp ứng mức lương đó cho anh ấy”.

Lão tướng Ronaldo ở tuổi 36 khó lòng ra sân đầy đủ các trận cho MU. Ảnh: CGI.

Parlour nói thêm: “Tôi biết số tiền quá lớn cho Salah là rất vô lý nhưng bạn không thể tìm ra người khác thay thế anh ta. Làm thế nào để bạn thay thế một cầu thủ như Mohamed Salah? Bạn sẽ phải bỏ ra bao nhiêu tiền để có một cầu thủ để thay thế anh ấy? Vì vậy, nếu tính toán theo những điều kiện đó thì con số phải là 25 triệu bảng một năm.

Hãy nghĩ xem, với bản hợp đồng bốn năm, là 100 triệu bảng. Bạn sẽ nhận được tiền đạo nào với giá 100 triệu bảng? Và bạn vẫn phải trả lương cho họ. Trong khi đó, Salah đã ổn định. Anh ấy biết tất cả những gì Liverpool đang làm.

Có thể Erling Haaland sẽ lọt vào danh sách chọn lọc của Liverpool vào năm sau khi mua anh ấy với giá 75 triệu bảng. Nhưng nên nhớ Haaland sẽ vẫn đòi 300-400.000 bảng một tuần. Cho nên, số tiền 500.000 bảng một tuần cho Salah có thể là điều vô lý. Nhưng chân sút người Ai Cập là ngoại lệ. Anh ấy đã ghi được rất nhiều bàn thắng cho Liverpool, phải cố gắng giữ chân anh ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm