Salah khiến Pep Guardiola đau đầu

Man. City được đánh giá cao hơn nhưng với một Liverpool chơi rất hay khi gặp đối thủ lớn và đang lên chân với những chân sút lợi hại, đặc biệt là Salah đang lên đồng khiến HLV Pep Guardiola lo ngại.

Liverpool được xem là khắc tinh của Man. City và xét cho cùng thì đội bóng này giàu kinh nghiệm đá Champions League hơn đại diện TP Manchester.

Trận thua mà HLV Pep Guardiola khó nuốt nhất là lần gặp ở Anfield trong giải Premier League. Trận đấu mà Man. City cầm bóng tới 62% song không thể chống chọi lại lối chơi pressing và sức mạnh lẫn tốc độ từ phía học trò HLV Klopp của Liverpool.

Đó là 90 phút mà cặp trung vệ Otamendi - Stones liên tục căng mình chống chọi với các mũi tấn công Firmino - Salah - Mane, còn tuyến giữa vốn là thế mạnh của Man. City thì mất liên lạc với tuyến trên.

Cuộc tái đấu này ở khuôn khổ vòng knock out Champions League có thể Pep Guardiola đã rút kinh nghiệm nhưng rất khó lường khi đặt chân đến Anfield.

Người mà HLV Guardiola lo lắng nhất chắc chắn là ngôi sao đang lên của Liverpool - Salah. Một cầu thủ không biết mỏi mệt và thoắt ẩn thoắt hiện với kỹ thuật lẫn tốc độ đều đạt điểm cao.

Man. City muốn có lợi thế ở lượt đi phải tìm cách kết nối được ba tuyến như cái cách họ vẫn làm với các đối thủ nhưng Liverpool lại là đội bóng rất giỏi chia cắt đối phương bằng đòn pressing.

Salah, Firmino, Mane đã ghi tổng cộng 73 bàn cho cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Trong số này, Salah nổi bật với 36 bàn, Firmino 23 bàn, còn Mane là 14 bàn.

Liệu Man. City có chịu nổi sức công phá trên?

Trận này Liverpool vắng Lallana và Gomez vì chấn thương, còn Emre Can gặp vấn đề về thể lực. Đội khách Man. City thì Laporte, Aguero và Delph gặp vấn đề về thể lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm