Sai lầm của trọng tài giúp đội bóng của bầu Hiển vào chung kết

Hai trận bán kết cúp quốc gia đã khép lại với phần thắng thuộc về Hà Nội của bầu Hiển lẫn đội bóng anh em Quảng Nam. Cả hai sẽ gặp gỡ nhau vào ngày 31-10 ở trận chung kết trên sân Tam Kỳ.

Nếu như Quảng Nam có màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân của B. Bình Dương thì chủ sân Hàng Đẫy may mắn hơn nhờ sự trợ giúp không rõ hữu ý hay vô tình của trọng tài Nguyễn Đình Thái ở bàn thắng đầu tiên rất lạ lùng.

Các cầu thủ TP.HCM tranh cãi quyết liệt vẫn không làm thay đổi quyết định của trọng tài Trần Đình Thái. Ảnh: NGỌC DUNG.

Phút 36, thủ môn Thanh Thắng nhảy cao ôm bóng từ pha đá phạt góc của Quang Hải. Cùng lúc cầu thủ Anh Dũng của Hà Nội cũng bật nhảy đánh đầu trúng tay Thanh Thắng. Ai cũng thấy rõ ràng thủ môn của TP.HCM bị tác động và phạm lỗi nhưng trọng tài không cắt còi. Tiếp đó, tiền đạo Omar lần thứ hai va chạm vào thủ môn Thanh Thắng làm bóng rơi xuống lăn vào lưới.

Dường như chỉ chờ có thế, trọng tài Đình Thái công nhận bàn thắng cho Hà Nội. Cả đội TP.HCM ngỡ ngàng với quyết định vô lý ấy liền phản ứng mạnh mẽ. Một vài cầu thủ bất phục đòi ra khỏi sân không thi đấu. may nhờ HLV Chung Hae-seong và ban huấn luyện thuyết phục học trò tôn trọng tiếng còi của trọng tài.

B. Bình Dương nhận giải ba chung cuộc cúp quốc gia. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tình hình ngày càng xấu đi cho TP.HCM trong hiệp hai khi lần lượt Ngân Văn Đại ghi bàn nhân đôi cách biệt ở phút đầu hiệp hai và sau đó đội trưởng Văn Quyết ấn định 3-0. Bầu Hiển ngồi trên khán đài VIP cười toe toét khi các cầu thủ Hà Nội sau khi đăng quang V-League lại sắp sửa có chiếc cúp quốc gia vì trận chung kết sẽ gặp đối thủ thân thiện Quảng Nam, dù chơi trên sân khách.

HLV người Hàn Quốc Chung Hae-seong rất điềm tĩnh nói ông không muốn tranh cãi về tình huống Hà Nội mở tỉ số, ngại làm mất mặt bóng đá Việt Nam nhưng vẫn khẳng định trọng tài phạm sai lầm.

Trận bán kết cúp quốc gia trước đó, chủ nhà B. Bình Dương có bàn thắng vào cuối hiệp một do công của Wander Luiz nhưng hiệp hai, lần lượt Hà Minh Tuấn và Rodrigo ghi bàn giúp Quảng Nam lội ngược dòng.

Những hình anh đẹp ở hai trận bán kết cúp quốc gia:

Chân sút Wander Luiz mở điểm cho chủ nhà B. Bình Dương ở phút cuối hiệp một đã tạo ra nhiều niềm hứng khởi hơn cho đồng đội.

Các học trò ông Nguyễn Thanh Sơn ở nhiều thời điểm chơi lấn lướt hơn đội khách đến từ Quảng Nam...

... cùng những pha bóng mạnh mẽ nhằm ngăn cản chân sút trẻ Tiến Linh của chủ nhà B. Bình Dương.

Phút 76, tiền đạo Hà Minh Tuấn có bàn thắng san bằng cách biệt và không lâu sau đó, Rodrigo hoàn tất cú lội ngược dòng đẹp đẽ cho Quảng Nam.

Chủ sân B. Bình Dương ngậm ngùi nhận huy chương đồng ở cúp quốc gia...

... trong sự mừng rỡ nghẹn ngào của cầu thủ và ban huấn luyện Quảng Nam.

Còn ở sân Hàng Đẫy, tranh cãi đã xảy ra sau một tình huống mà cầu thủ của Hà Nội hai lần phạm lỗi với thủ môn Thanh Thắng của đội khách TP.HCM.

Rất đáng tiếc tổ trọng tài Trần Đình Thái đã không sửa sai.

Ngay cả ban tổ chức trận đấu cũng lúng túng vì không biết tính bàn thắng cho Anh Dũng hay Omar dẫu cả hai đều có tác động không hợp lệ với thủ môn Thanh Thắng.

Tiền đạo Văn Quyết đã chơi rất hay với một pha kiến tạo cho Ngân Văn Đại ghi bàn và riêng mình ấn định 3-0 cho đội nhà Hà Nội.

Đội bóng của bầu Hiển còn thiếu duy nhất chiếc cúp quốc gia và trận chung kết gặp chủ nhà Quảng Nam sẽ không nhiều khó khăn để lập cú đúp của mùa giải 2019.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.