Sài Gòn lên đỉnh bảng, Quảng Nam thấy ánh sáng cuối đường hầm

CLB Sài Gòn giữ vững mạch trận bất bại lên con số 8 sau trận thắng đẹp trên sân Lạch Tray của Hải Phòng chiều 5-7. Pedro Paulo phút 32 đánh đầu hiểm hóc từ xa qua tầm với của thủ môn Văn Toản ở điểm cho đội khách. Đến phút bù giờ cuối cùng, đến lượt một ngoại binh khác là Geovane sút phạt hàng rào tuyệt đẹp ấn định 2-0 cho Sài Gòn.

Lối chơi khó chịu của thầy trò Vũ Tiến Thành là một thách thức lớn cho phần còn lại của V-League. Họ không quá áp đảo bất kỳ đối thủ nào, nhưng mỗi khi có thời cơ, các chân sút Sài Gòn luôn tận dụng hoàn hảo.

Geovane và đồng đội Sài Gòn tiếp tục giành chiến thắng trên sân khách để duy nhất ở V-League 2020 có chuỗi 8 trận bất bại. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đây là trận thắng thứ 4 của Sài Gòn trong chuỗi bất bại của họ. Trận đấu trước đó, các học trò ông Vũ Tiến Thành từng gây sốc với cú đánh knock out nhà vô địch Hà Nội 1-0 ngay trên sân Hàng Đẫy.

Do đội TP.HCM (14 điểm) sẽ thi đấu với B. Bình Dương vào chiều 6-7, nên Sài Gòn đã tạm chiếm ngôi đầu bảng với 16 điểm. Ấn tượng nhất là Sài Gòn duy nhất chưa biết thua đến thời điểm này và gần như nắm trong tay một suất trong tốp 8 tranh ngôi vô địch sau giai đoạn một (13 lượt đấu).

Trận đấu sớm khác, đội cuối bảng Quảng Nam sau khi thay HLV Vũ Hồng Việt bằng trợ lý Đào Quang Hùng đã tìm ra chiến thắng trước SL Nghệ An. Chủ sân Tam Kỳ sớm có bàn thắng ở phút thứ 6 do công Huy Hùng sau khi tận dụng pha ói bóng của thủ môn Văn Hoàng từ pha đánh đầu cận thành của Jose Pinto.

Phan Văn Đức và cầu thủ SL Nghệ An sau cú sốc thua nặng Nam Định 0-3 lại ngã ngựa 1-2 trên sân khách Quảng Nam chiều 5-7. Ảnh: NGỌC DUNG.

Có lưng vốn, Quảng Nam chơi cù cưa chờ thời và rất khao khát giữ vững thành quả. Tuy nhiên, bất ngờ ở phút cuối hiệp một, chân sút trẻ Hồ Tuấn Tài dứt điểm quyết đoán san bằng 1-1 cho SL Nghệ An.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra phút 89, Hữu Phước đã dùng đầu đưa bóng vào lưới SL Nghệ An nhưng tiền đạo Tuấn Tài kín đáo dùng tay phá bóng. Nhưng diễn biến của tiểu xảo này không qua mắt các trọng tài khi quyết định công nhận bàn thắng cho Quảng Nam trong sự vui mừng khôn xiết của thầy trò Quang Hùng. Các cầu thủ SL Nghệ An phản ứng quyết liệt vẫn không thể thay đổi quyết định của “vua sân cỏ”.

Quảng Nam có trận thắng thứ hai từ đầu mùa và hiện có 7 điểm, hơn 1 điểm đội cuối bảng Nam Định chưa đá vòng 8 V-League làm khách Than Quảng Ninh (ngày 6-7).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm