Sài Gòn FC và những vòng tay yêu thương

Ông Trần Hữu Nghĩa - Chủ tịch Hội CĐV Việt Nam (VPF) đã trải lòng về những nghĩa cử đẹp của Sài Gòn FC là một trong năm ứng cử viên của giải thưởng Fair Play 2020 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức và trao giải vào sáng 20-1 tại trụ sở 34 Hoàng Việt, phường 4, Tân Bình, TP.HCM

Ông Nghĩa chia sẻ: "Bằng nhiều phương cách tổ chức đơn giản nhưng với mục đích chia sẻ tình cảm với cộng động đã giúp Sài Gòn FC gặt hái nhiều thành quả vượt qua mong đợi. Anh Thành kể, ngay từ ngày đầu tiên về nắm đội, anh đã đưa cách giáo dục cầu thủ biết nghĩ và sống không chỉ cho riêng mình.

Ông Trần Hữu Nghĩa trong một chuyến đi thiện nguyện với Sài Gòn FC. Ảnh: ANH HOÀNG.

Anh Thành nói sinh hoạt đời sống cầu thủ ngoài giờ tập luyện nếu không định hướng tốt thường gắn liền với nhiều thói quen thiếu tích cực, và ngàn lời hoa mỹ vẫn không thể nhập tâm bằng cách truyền cảm hứng trực quan sinh động cho họ. Với cách thức tổ chức, xây dựng lại thành một đội bóng chuyên nghiệp đúng nghĩa và mang đậm bản sắc người Sài Gòn, Ban lãnh đạo Sài Gòn FC đã chủ trương như vậy từ khi nhận chuyển giao hoàn toàn từ nhà bầu Hiển.

Nơi họ đến là những đâu? Các dưỡng đường lưu trú dành cho người già neo đơn đang tuổi gần đất xa trời không còn nơi nương tựa, những mái ấm tình thương nuôi day trẻ em khuyết tật mồ côi bị cha mẹ lãng quên....

Tôi đã rất cảm động khi thấy những bàn tay run rẩy, từng bước chân chậm chạp khó khăn, từng giọng nói yếu ớt không còn rõ ràng của các cụ già,... trong vòng tay yêu thương của thầy trò Vũ Tiến Thành. Ở các mái ấm tình thương, chúng tôi rơi nước mắt khi thấy những tấm thân bé nhỏ nằm bất động vì tật nguyền, nhiều em trí não không bình thường bẩm sinh vẫn cố nhoẻn nụ cười chào đón các thành viên Sài Gòn FC đến san sẻ yêu thương... Tôi lặng người khi biết tất cả đều có xuất thân chỉ vỏn vẹn một dòng chữ lạnh lùng giống nhau ghi trong hồ sơ lưu trữ: “Bị bỏ rơi trước trung tâm”.

HLV Vũ Tiến Thành cùng các học trò thăm viếng các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa.

Ngoại binh Thiago tặng học bổng và qua cho những trẻ em nghèo hiếu học ở Củ Chi. Ảnh: ANH HOÀNG.

Trước đây, HLV Vũ Tiến Thành là trợ lý thầy ngoại Calisto điển hình giáo dục nhân cách cầu thủ và truyền cho họ một tấm lòng biết chia vẻ với nhiều mảnh đời ngặt nghèo ở các mái ấm, bệnh viện,... thì Sài Gòn FC bây giờ có những nghĩa cử đẹp tương tự.

Thương lắm những ánh mắt trông mong của các cụ già, nụ cười mừng rỡ hồn nhiên tuổi thơ như bài học quý giá cho cầu thủ Sài Gòn FC nhận ra sự may mắn hạnh phúc mình đang sở hữu và giá trị cuộc sống cần phải gìn giữ. Anh Thành tâm sự với tôi về những chuyến đi cho cầu thủ sẽ giúp họ thấy rõ hơn trách nhiệm bản thân đối với cộng đồng và chung tay thể hiện một cách chân thành giúp đỡ cộng đồng. HLV Vũ Tiến Thành đã giành hết tiền thưởng cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng, Sài Gòn FC cũng dành trao hiện kim cho đội bóng hay nhất tháng cho bà con miền Trung bị lũ lụt, tặng máy thở cho ngành y tế trong mùa dịch COVID-19.

Sài Gòn FC cứ mỗi tuần đều đặn có những chuyến thiện nguyện giàu ý nghĩa. Họ cũng đến thăm, tặng quà và chơi bóng cùng nhiều trẻ em tại các trung tâm bóng đá cộng đồng. Hình ảnh cầu thủ Sài Gòn FC nhiệt tình hướng dẫn trẻ em chơi bóng là một cách truyền cảm hứng thiết thực nhất, mang lại tình yêu bóng đá cho các em nhỏ. Khi thầy trò Vũ Tiến Thành đến, các em rất vui. Những cầu thủ nhí hưởng ứng trò chơi vui nhộn của Sài Gòn FC trong không khí rộn ràng tiếng cười không ngừng nghỉ.

Hình ảnh đẹp và quen thuộc của cầu thủ Sài Gòn FC trong những chuyến từ thiện. Ảnh: ANH HOÀNG.

Mới đây, tại Trung tâm Ươm mầm tài năng Tao Đàn của HLV Nguyễn Hồng Phẩm và các cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn, có hai em học viên vốn là các thiếu niên đang mắc chứng tự kỷ được gia đình đưa lên chơi bóng, sau buổi giao lưu đã gọi đúng tên tìm đúng các cầu thủ Cao Văn Triền, Đỗ Melo, Thiago,... và các cầu thủ Nhật Bản mới về để xin chụp hình chung.

Không rình rang, không làm màu, và hết sức chân thật, Sài Gòn FC đang đưa các hoạt động từ thiện xã hội và sinh hoạt kết nối cộng đồng là một phần của công cuộc cải tổ xây dựng một đội bóng đúng nghĩa của người Sài Gòn. Tôi gọi họ là những người hướng đạo và đấy chính là lý do khiến tôi không ngần ngại đề cử Sài Gòn FC cho danh hiệu Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

Hãy vỗ tay một tràng để khích lệ tinh thần cao đẹp của Sài Gòn FC!

 

Sài Gòn FC chung tay vun trồng “Cây mùa xuân” cho cựu cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 22-1, NSND Việt Anh và những người bạn tiếp tục tổ chức chương trình “Cây mùa xuân” từ gửi gắm của cựu danh thủ Võ Thành Sơn gần 20 năm qua duy trì hoạt động ý nghĩa này. Nghe tin NSND Việt Anh bày biện ra một giải đấu nhằm giúp đỡ các cựu cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn và neo đơn có một cái Tết vui hơn ở sân bóng Trung tâm CA TP.HCM, lãnh đội Sài Gòn xin gửi những phần quà hỗ trợ. Giải tam hùng có sự góp mặt của Cựu cầu thủ CA TP.HCM, Cựu tuyển thủ miền Bắc và Hữu Nghị FC Sài Gòn cũng đồng thời vinh danh các cựu cầu thủ, HLV của TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm