Sài Gòn FC thừa thắng xông lên

Từ năm 2002 khi Cảng Sài Gòn vô địch V-League đến nay đã 18 năm rồi giới hâm mộ bóng đá TP.HCM không biết chiếc cúp vô địch thế nào. Còn với bóng đá miền Nam thì sau hai lần B. Bình Dương đăng quang năm 2014, 2015 thì người hâm mộ cảm thấy xa lạ với cúp vô địch.

Đấy cũng là thời hoàng kim của bóng đá Bình Dương với chiêu trò mua cầu thủ giỏi từ khắp nơi mà không cần quan tâm đến các đối thủ. Hai lần hiếm hoi ấy cũng không thể sánh bằng trong 10 mùa bóng gần nhất, Hà Nội và những CLB anh em chia nhau đến bảy chiếc cúp cho thấy sự thống trị áp đảo của một ông bầu đầy quyền lực.

Năm ngoái, CLB TP.HCM cứ ngỡ sẽ thay đổi cục diện thì giờ chót vẫn bị Hà Nội qua mặt. Đến trận thua trực tiếp gần nhất, TP.HCM dần xa cuộc đua vô địch và mọi hy vọng của người yêu bóng đá phương Nam chỉ còn mong CLB Sài Gòn còn giữ được lửa và giữ được khát khao khi đang dẫn đầu.

Trung vệ Ahn ở dưới, Geovane ở trên lại thêm Pedro Paulo trở lại, Sài Gòn FC sẽ tăng sức mạnh đáng kể. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Ít ai ngờ Sài Gòn mùa này sau khi thay thế êkíp khác nhận chuyển giao hoàn toàn từ bầu Hiển đã lột xác ngoạn mục. Họ thua có một trận, thắng bảy trận và hòa sáu trận, dẫn đầu bảng bền vững từ đầu giải. HLV Vũ Tiến Thành tâm sự ông và các cộng sự ban đầu không nghĩ đến cơ hội lớn sẽ trở thành nhà vô địch mà chỉ cố gắng chơi hết mình trong mỗi trận. Cho đến thời điểm này, Sài Gòn FC cho biết sẽ cố gắng chơi hết mình và nếu cơ hội lẫn may mắn đến với họ cùng chiếc cúp vô địch thì thật tuyệt vời.

Sau cú ngã ngựa 0-1 trước Viettel và thắng nhẹ Hà Tĩnh 2-1, HLV Vũ Tiến Thành sung sướng khi chân sút số một Pedro Paulo sẽ trở lại sau chấn thương để làm khách trên sân B. Bình Dương vào chiều 14-10 (BĐTV trực tiếp 17 giờ). Tiền đạo người Brazil này tái hợp với đồng hương Magno Geovane, sự nguy hiểm của Sài Gòn FC như hổ mọc thêm cánh. Ông Thành không giấu giếm lối tấn công của Sài Gòn phụ thuộc rất lớn vào hai chân sút ngoại nhưng để các đối thủ giải mã họ không dễ dàng chút nào.

Cái hay khác của Sài Gòn mà ông thầy Vũ Tiến Thành tự hào không kém là hàng phòng ngự chắc chắn nhất V-League sau 14 trận khi mới để lọt lưới tám bàn, ít hơn một nửa so với hai đội xếp sau Viettel và Than Quảng Ninh. Nổi bật nhất là trung vệ Ahn Byungkeon người Hàn Quốc cao lớn chơi bóng khôn ngoan với khả năng chỉ huy lẫn động viên các đồng đội.

Đá trên sân khách gần nhà, Sài Gòn FC không ngán B. Bình Dương ở chỗ có lực lượng mạnh nhất và ổn định hơn. Cái chính là tham vọng của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành rất rõ ràng, khác với đối thủ thiếu động lực kéo theo những trận đấu nhạt nhòa, như mới gục ngã 0-3 trên sân của Than Quảng Ninh.

Chỉ cần đá tử tế và đúng sức, Sài Gòn với tâm lý hưng phấn sẽ thừa thắng xông lên đánh bại B. Bình Dương để giữ khoảng cách an toàn so với phần còn lại.

CLB TP.HCM gặp khó khi tiếp Viettel

Đấu sớm V-League vòng 2 lượt về chiều 14-10 còn có một cuộc đụng độ gay cấn khác giữa TP.HCM và Viettel (BĐTV trực tiếp 19 giờ 15). Khác với trận lượt đi Viettel thua nặng 0-3 trên sân Thống Nhất, lần tái ngộ của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã leo lên thế kèo trên. Đầu tiên là tính ổn định trong đội hình của Viettel và khí thế sau trận đại thắng HA Gia Lai 4-1 để giữ vững ngôi nhì bảng. Theo sau là sự sa sút của TP.HCM cùng một tâm lý rối bời khi vừa thua đại kình địch Hà Nội 0-2. Đã thế, HLV Chung Hae-seong còn không có sự phục vụ của Công Phượng, Huy Toàn, Ortiz do chấn thương, tuyển thủ Hữu Tuấn bị kỷ luật nội bộ, tiền vệ Hoàng Thịnh, trung vệ Diakite ngồi ngoài do thẻ phạt. Vắng hơn nửa lực lượng nòng cốt, cực khó cho TP.HCM kịp gượng dậy gây bất ngờ cho Viettel, dù chỉ là một trận hòa. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.