Sài Gòn FC thăm mái nhà chung của các cụ già neo đơn

Nhà dưỡng lão tình thương do nhà chùa thành lập từ năm 1997, xuất phát từ tấm lòng của Ni sư Thích Nữ Huệ Tuyến hiện đang là trụ trì của chùa mong muốn các cụ già neo đơn, cơ nhỡ sẽ có một chốn an dưỡng yên bình và được chăm sóc chu đáo.

Mỗi ngày các sư cô và phật tử đến làm công quả cùng lo chăm sóc cho các cụ trong những công việc thường ngày trong từng bữa ăn, giấc ngủ, thuốc thang, tắm giặt và dọn dẹp vệ sinh chỗ ở… mỗi khi cụ nào mất, sau khi làm lễ nơi cửa phật, các cụ được đem đi hoả táng rồi hài cốt mang về chùa thờ cúng. Tất cả chuyện hậu sự này đều do nhà chùa phụ trách. Đến nay đã có hơn 300 người đã khuất được an tang và thờ cúng tại chùa.

Hoạt động thiện nguyện quen thuộc của Sài Gòn FC và lần này là chuyến viếng thăm đầy ý nghĩa ở chủa Lâm Quang. Ảnh: ANH HOÀNG. 

Thời gian đầu, để có đủ kinh phí cho việc chăm sóc tốt cho các cụ, các ni sư của chùa đã làm thêm rất nhiều việc như làm nhang, bán xôi, hủ tiếu chay đến nhận nấu thức ăn chay cho các gia đình phật tử khi có đám, tiệc…

Dù có tấm lòng từ bi, nhưng nhà chùa vẫn cần những sự giúp đỡ từ muôn nơi. Chính từ ý nghĩa nhân văn của việc làm nhân đạo này mà rất nhiều nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị và cá nhân đã cùng chung tay quyên góp tiền của, lương thực, thực phẩm và vật dụng cá nhân để giúp nhà chùa chăm sóc các cụ được tốt hơn.

HLV Vũ Tiến Thành trao món quà nhỏ hỗ trợ chăm sóc các cụ già neo đơn. Ảnh: ANH HOÀNG. 

Ngoài việc thiện tại đây, chùa Lâm Quang còn đóng góp nhiều chương trình hỗ trợ cho các phong trào từ thiện xã hội. Họ cùng với nhiều đoàn thể, chùa cũng đã góp sức cứu trợ bà con bị thiên tai, bão lụt ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Có đến đây, được tận mắt chứng kiến công việc chăm sóc người lớn tuổi của các ni sư cũng như các Phật tử tại đây, các thành viên Sài Gòn FC càng cảm nhận nhiều hơn nữa ý nghĩa của câu nói: sống trên đời cần có một tấm lòng.

Đỗ Merlo mang vác điệu nghệ và hào hứng với công tác từ thiện của Sài Gòn FC.

Tất cả cầu thủ chung một tấm lòng... 

... mang tình thương và sự chia sẻ đến với những mảnh đời neo đơn ở tuổi xế chiều.

Họ trao gửi tình cảm đến với những cụ già không nơi nương tựa...

... với ý nghĩa tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Mỗi chuyến đi thiện nguyện là một trải nghiệp quý giá của cầu thủ Sài Gòn FC.

HLV Vũ Tiến Thành và các học trò luôn đi đầu trong công tác xã hội, làm đẹp hơn cho cuộc đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm