Sài Gòn FC tài trợ J-League và xuất khẩu cầu thủ sang Nhật

Ông bầu Trần Hòa Bình là Chủ tịch CLB Sài Gòn tiết lộ FC Ryukyu vừa ký thỏa thuận đối tác chiến lược châu Á với Sài Gòn FC và đồng ý tiếp nhật cầu thủ do CLB giới thiệu sang thi đấu tại J-League 2.

Theo đó, FC Ryukyu từ lâu đã thúc đẩy phát triển kinh doanh tại châu Á với tư cách là một thành viên J-League ở tỉnh Okinawa, nằm ở trung tâm Đông Á, phù hợp với chiến lược châu Á của J-League. Năm 2019, FC Ryukyu đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Giải bóng đá Ngoại hạng Đài Loan nhằm mục đích giao lưu quốc tế thông qua bóng đá và hợp tác giữa hai bên.

Sau làn sóng cầu thủ Nhật khoác áo Sài Gòn FC, sắp tới là cầu thủ Việt chơi bóng ở Nhật. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Năm nay, FC Ryukyu quyết định hợp tác với Sài Gòn FC, với ý tưởng kết hợp bí quyết và kiến thức về bóng đá Nhật Bản, củng cố phát triển hơn nữa bóng đá Việt Nam. Trong mối quan hệ hợp tác này, FC Ryukyu cũng sẽ tiếp nhật các cầu thủ Việt Nam do đội Sài Gòn giới thiệu sang Nhật và thực hiện các hoạt động góp phần phát triển bóng đá Việt Nam và châu Á.

Bầu Bình tiết lộ, năm 2021 sẽ đưa sang FC Ryukyu hai cầu thủ Việt Nam của đội Sài Gòn FC hoặc bất kỳ CLB nào có nhu cầu và bảo đảm có suất chơi J-League 2 chứ không phải một cuộc trao đổi mang yếu tố thương mại. Năm sau nữa, có khoảng bốn cầu thủ tiếp tục cập bến giải hạng hai của Nhật Bản và ngày càng gia tăng việc xuất, nhập khẩu tài năng của hai phía. Cầu thủ chơi bóng tốt sẽ tận hưởng nhiều chế độ đãi ngộ cao theo năng lực như phương tiện đi lại, nhà cửa,... ổn định.

Ngay trong mùa bóng 2021, những đối tác chiến lược đồng hành với Sài Gòn FC như thương hiệu SCB sẽ đặt sáu bảng quảng cáo trên sân Okinawa của đội Ryukyu ở đấu trường J-League 2. Bầu Bình cũng cho biết ông có mối quan hệ thân thiết với LĐBĐ Nhật Bản và nhã ý tài trợ J-League để thắt chặt hơn tấm chân tình.

Chủ tịch CLB Sài Gòn - Trần Hòa Bình trong lễ nhận giải thưởng Fair Play đã trao tặng NSND Việt Anh 50 triệu đồng giúp cựu cầu thủ Sài Gòn ăn Tết vui vẻ. Ảnh: HOÀNG GIANG. 

Chiến dịch “Nhật hóa” của bầu Bình có bước khởi đầu suôn sẻ theo phương châm “làm cho đáng, chơi cho đẹp” bằng những hành động cụ thể theo từng bước, từ con người, cơ sở vật chất, đối tác chiến lược, hệ thống – quy trình, thành tích.

Ông Bình cho biết thêm sắp tới sẽ hoàn thiện Trung tâm thể thao Thành Long đã mua lại, là nơi đóng quân của Sài Gòn FC trong một khu phức hợp bóng đá khép kín. Bên cạnh đó, bầu Bình cũng nhờ sự trợ giúp của các cựu cầu thủ lão thành Sài Gòn xây dựng phòng truyền thống cho CLB với đầy đủ những kỷ vật của bóng đá Sài Gòn sưu tầm từ thưở xa xưa đến nay.

Chủ tịch CLB Sài Gòn còn bật mí việc đề nghị đăng cai tổ chức vòng loại AFC Cup 2021 với quyết tâm đi sâu ở sân chơi này. Sài Gòn FC nằm chung bảng H với các đối thủ Kedah (Malaysia), Lion City Saillors (Singapore) và một đội vượt qua vòng sơ loại. AFC Cup 2021 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 6-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm