Sài Gòn FC không thể tổ chức AFC Cup do dịch COVID-19

Ngay sau lễ bốc thăm AFC Cup 2021 bảng H diễn ra vào ngày 27-1-2021, Sài Gòn FC đã tiến hành thủ tục xin phép đăng cai tổ chức các trận đấu vòng bảng H của AFC Cup 2021 với sự hỗ trợ rất nhiệt tình của VFF với Phòng Tổ chức thi đấu và Phòng Quan hệ quốc tế.

Theo đó, vòng bảng dự kiến diễn ra tại sân Thống Nhất vào cuối tháng 6-2021 với các đội khách Kedah (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore) và một đội thắng vòng play off. Mục tiêu của Sài Gòn FC là giành vé đi tiếp ở đấu trường này và nỗ lực vào càng sâu càng tốt.

Văn bản của VFF thông báo cho Sài Gòn FC về yêu cầu của AFC trong việc cách ly và xét nghiệm phòng dịch COVID-19...

... khiến cho giới hâm mộ không thể xem AFC Cup trực tiếp trên sân Thống Nhất. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Nghiệt nỗi, AFC quy định nước chủ nhà chỉ phải thực hiện cách ly với các đội khách 4 ngày trước khi trận đầu tiên diễn ra.

Ngày 19-2, VFF đã gửi công văn đề nghị xem xét áp dụng ngoại lệ cho Sài Gòn FC đăng cai về công tác y tế, thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày theo quy định của cơ quan y tế Việt Nam, thay vì 4 ngày trước trận khai mạc.

Tuy nhiên, AFC yêu cầu CLB đăng cai tổ chức bảng H phải phối hợp với cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm COVID-19 bắt buộc tại địa điểm thi đấu cho toàn bộ thành viên AFC và các đội tham dự vào 4 ngày trước trận đấu đầu tiên; xét nghiệm trong suốt giải đấu dưới sự hướng dẫn của cán bộ kiểm soát lây nhiễm AFC.

Sài Gòn FC phải sang Singapore đá vòng bảng AFC Cup vào cuối tháng 6 và nhiều khả năng sẽ phải cách ly 14 ngày trước khi trở lại V-League. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Với quy định của AFC về thực hiện cách ly 4 ngày không phù hợp với quy định cách ly 14 ngày của Chính phủ Việt Nam, nên Sài Gòn FC rất lấy làm tiếc không thể đăng cai trước nguyên nhân bất khả kháng này. Ban lãnh đạo Sài Gòn FC chân thành xin lỗi người hâm mộ. Đây là một thiệt thòi lớn của thầy trò Shimoda vì sau vòng bảng ở Singapore trở lại Việt Nam, họ còn có khả năng phải cách ly 14 ngày theo quy định để phòng chống dịch COVID-19, trước khi tái xuất V-League với mục tiêu tốp 3.

Trong ngày 1-3, AFC đã xác nhận địa điểm đăng cai vòng bảng AFC Cup 2021 bảng H sau quá trình xem xét chặt chẽ các Liên đoàn quốc gia thành viên đã quyết định Singapore sẽ tổ chức các trận đấu.

Riêng địa điểm tổ chức bảng G với sự góp mặt của Hà Nội FC, Bali United (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và một đội thắng trận play off, AFC sẽ quyết định vào ngày 2-3. Năm 2019, thầy trò Chu Đình Nghiêm từng vào đến loạt trận chung kết liên khu vực AFC Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm