Sài Gòn FC đã biết thua

Bàn thua duy nhất từ đường chuyền độc của Quế Ngọc Hải và cú rướn người nhận bóng thật gọn gàng của Vũ Minh Tuấn để tiếp theo là động tác xỉa bóng qua chân thủ môn.

Bàn thua ngỡ ngàng làm HLV Vũ Tiến Thành đứng chết trân nhưng phải thừa nhận đường chuyền vượt tuyến có điểm rơi chuẩn của Quế Ngọc Hải quá hay và hàng loạt động tác của Vũ Minh Tuấn cũng quá hoàn hảo.

Sài Gòn FC từ khi đổi chủ không còn thuộc sở hữu của bầu Hiển đã tạo nên hiện tượng trong làng bóng Việt. Không chỉ là đội bóng kéo dài chuỗi bất bại suốt 990 phút ở V-League, họ còn là đội bóng vừa may mắn lại vừa có những cách dùng người rất lạ. Một đội bóng hay bị nói là có trục giữa làm nền bởi ba ngoại binh nhưng phải thừa nhận các vệ tinh xung quanh chơi cũng rất nhiệt. Đấy cũng là đội bóng rất khó chịu với lối chơi rình rập rồi bất ngờ chụp con mồi bằng bài phản công.

Cái cách họ từng thắng TP.HCM và Hà Nội FC cho thấy là một đội bóng biết người, biết ta và có cả phần may mắn. Như trận thắng Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, họ có rất ít cơ hội so với rất nhiều của Hà Nội và tận dụng tốt nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Geovane cộng với nhiều tình huống quá đen của cầu thủ Hà Nội.

Sài Gòn FC thành công với lối chơi phá đối phương dựa vào một tập thể gắn bó. Tuy đang dẫn đầu nhưng có những trận thật khó khăn để Sài Gòn FC có được 1 điểm. Như cái hòa trước tân binh Hà Tĩnh trên sân nhà hay trận hòa 3-3 với đội cuối bảng Quảng Nam.

Khoảng cách giữa Sài Gòn FC và Viettel giờ chỉ còn 1 điểm khiến cục diện ở giai đoạn 2 của tốp 8 tranh vô địch sẽ rất hay.

Nhất là nhiều đội xuất phát khó khăn ở đầu giải, sau hai tháng nghỉ giờ đã có dấu hiệu hồi phục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm