Sài Gòn đá thế, sao vô địch nổi!

Với quyết tâm rất cao giành chiến thắng chủ nhà B. Bình Dương nhưng các cầu thủ Sài Gòn lại nhập cuộc với một tâm thế run rẩy. Đội khách gánh chịu áp lực rất lớn phải thắng để duy trì khoảng cách mong manh 2 điểm so với đội xếp sau Viettek khiến cho những đôi chân nặng như đeo chì.

Chưa bao giờ người ta thấy Sài Gòn FC yếu đuối và mong manh dễ vỡ như khi tái ngộ B. Bình Dương ở sân khách, sau trận lượt đi hòa không bàn thắng trên sân nhà. HLV Vũ Tiến Thành với tâm lý phải chiến thắng đã dàn quân chơi tấn công ngay từ đầu trận. Tiếc là các học trò của ông thiếu sức mạnh để khoan phá những lớp bê tông mà đồng nghiệp Nguyễn Thanh Sơn dựng lên.

Đội trưởng Quốc Long bất lực trước sức công phá không quá mạnh và thường xuyên nhưng hiểm hóc của cầu thủ B. Bình Dương. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Thực chất B. Bình Dương không có lực lượng mạnh nhất, chủ yếu đá bằng dàn nội binh trẻ cùng mỗi ngoại binh trung vệ Rabo Ali. Cái chính là Sài Gòn sớm sa vào chiếc bẫy phòng ngự kín kẽ của đối thủ, trong lúc hàng phòng ngự nôn nóng và không đủ sức bắt bài đòn phản công lợi hại của chủ nhà.

Cũng phải nhắc đến sai lầm của thủ môn Văn Phong ở pha dứt điểm rất nhẹ của Tống Anh Tỷ phút 20 chẳng có chút nguy hiểm lại lập cập để bóng trôi qua kẽ tay làm thủng lưới đã làm cho đồng đội càng thêm bối rối. Xui xẻo cho Sài Gòn mới vào phút đầu tiên của hiệp hai, hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm để Việt Cường nhân đôi cách biệt dễ như ăn cháo.

Bàn thắng của Tiến Linh phút 54 từ một pha phản công sắc bén như một dấu chấm hết cho Sài Gòn với nỗ lực tìm bàn thắng nhưng trên chưa kịp làm thì dưới đã phá. Tân binh Nguyên Hoàng gỡ lại 1-3 cho đội khách đạ không còn ý nghĩa khi Sài Gòn lần đầu tiên bị Viettel qua mặt trên bảng xếp hạng.

Sài Gòn FC nhập cuộc với cách chơi tấn công sơ sài đã không thể gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự dày của đối phương. 

Mỗi trung vệ ngoại binh Rabo Ali trong đội hình thuần nội của B. Bình Dương đã chỉ huy đồng đội khóa kín cửa cầu môn Trần Đức Cường...

... trong lúc tiền vệ đội trưởng Tô Văn Vũ tả xung hữu đột cùng đồng đội làm tình làm tội tuyến phòng ngự đội khách.

Hậu vệ Tấn Tài có những pha lên bóng dũng mãnh thường qua mặt tiền vệ lẫn hậu vệ biên trái của Sài Gòn và tung ra nhiều đường chuyền sắc lẹm.

Một trong số đó giúp Tiến Linh sút bóng đối diện thủ môn Văn Phong ở một cự ly rất gần nhưng tiếc là không chính xác. 

Khốn khổ cho Geovane dù rất nỗ lực vẫn ít khi thoát ra khỏi vòng vây của cầu thủ B. Bình Dương, trong lúc đối tác ăn ý Paulo Pedro vừa trở lại sau chấn thương đã chơi dưới sức bị thay ra giữa hiệp hai.  

Chủ nhà B. Bình Dương chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ với chiếc xe buýt hai tầng ngay trước vòng cấm địa và chực chờ cơ hội phản công nhanh.

Sau khi Tống Anh Tỷ mở điểm có phần may mắn, đến lượt Việt Cường sung sướng phá lưới Sài Gòn từ pha chuyền bóng như đặt của Hồ Tấn Tài. 

Trung vệ Ahn Byungkeon có một buổi chiều mưa vất vả với các cầu thủ trẻ B. Bình Dương sung sức. 

Hàng thủ Sài Gòn thường mệt mỏi với các pha phản công cực nhanh của B. Bình Dương và hay tập trung bóng cho cặp tiền đạo Việt Cường - Tiến Linh. 

Pha tăng tốc của Tiến Linh vượt qua Ahn Byungkeon và nhẹ nhàng chích mũi giày qua tầm với của thủ môn Văn Phong rất đẹp...

... đã ghi nhiều điểm trong mắt thầy Park Hang-seo ngồi chăm chú trên khán đài sân Gò Đậu.

Cặp chân sút trẻ của B. Bình Dương chơi ấn tượng nhờ một đấu pháp hợp lý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm