Safin tiết lộ kế hoạch trở thành nghị sỹ

Safin tiết lộ kế hoạch trở thành nghị sỹ ảnh 1

Safin giành tổng cộng 15 chức vô địch trong sự nghiệp.

"Đây là một thử thách mới và tôi đang rất tận tâm với kế hoạch này", Marat Safin nói. "Tôi nghĩ tôi là một người có tư duy. Tôi có khả năng làm nhiều việc khác nhau, có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng cho những thứ cần làm".

Safin từng giành ngôi số một thế giới theo xếp hạng của ATP, từng đoạt hai chức vô địch Grand Slam (Mỹ Mở rộng 2000 và Australia Mở rộng 2005) nhưng đã giã từ sân đấu từ hai năm trước.

Safin Tay vợt 31 tuổi là tay vợt người Nga thứ hai có ý định tranh đua vào Duma - tức hạ viện của Nghị viện Liên bang Nga (cơ quan lập pháp).

"Các cuộc bầu cử sẽ được tiến hành vào ngày 4/12, vì vậy tôi sẽ sớm bắt tay vào việc. Tôi có lẽ sẽ trở thành người điển trai nhất trong Duma, nhưng tất cả là vì những người còn lại đều trên 60 tuổi".

Từ khi treo vợt Safin làm việc cho Liên đoàn quần vợt Nga và Ủy ban Olympic nước này.

Hôm qua, anh đã có trận đấu đầu tiên ở ATP Champions Tour, giải đấu dành cho những cựu tay vợt chuyên nghiệp, và đánh bại Wayne Ferreira với tỷ số 6-2, 6-3.

Trước Safin, tay vợt nữ Anna Chakvetadze - từng giành vị trí á quân ở Mỹ Mở rộng 2007 - hồi tháng 9 cũng đã tiết lộ ý định giành một trong 450 ghế ở Duma. Từ sau giải Wimbledon hồi tháng 6 đến nay, cựu số 5 thế giới đã không thi đấu vì lý do sức khỏe.

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm