Ryan Giggs chia tay MU sau 29 năm vì không “hợp cạ” với Mourinho

Mặc dù hợp đồng làm trợ lý HLV của Ryan Giggs và MU còn hơn một năm nhưng vì không tìm được tiếng nói chung và HLV Mourinho muốn người trợ lý cho mình là “cánh tay phải” Rui Faria nên cầu thủ số 11 một thời của MU đã quyết định nói lời chia tay sau 29 gắn bó với sân Old Trafford.

Ryan Giggs chia tay sân Old Trafford sau 29 năm gắn bó

Ryan Giggs  năm nay 42 tuổi, anh đến Old Trafford từ lớp tuyển của MU khi mới 13 tuổi. “"Tôi nhớ lần đầu tiên tôi nhìn thấy anh ấy, khi đó Giggs  mới 13 tuổi và rất ấn tượng”, Sir Alex Ferguson, vị huấn luyện viên đưa MU lên thời kỳ đỉnh cao của lịch sử nói về Ryan Giggs. 

Được Sir Alex Ferguson "phát hiện" từ năm 17 tuổi

Chính HLV Ferguson, đã nhìn thấy tài năng của Giggs và đưa anh lên đá đội hình chính của MU khi anh mới 17 tuổi trong trận gặp Everton vào năm 1991. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình tại MU, Giggs ra sân hơn 1.000 trận đấu và cùng “con quỷ đỏ” đoạt 34 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng kể nhất là 13 danh hiệu Premier League, hai Champions League, bốn cúp FA và ba League Cup. 

Jose Mourinho, ông chủ mới của sân Old Trafford muốn thiết lập một êkip mới 

Cùng với David Beckham, anh em nhà Gary Neville,  Paul Scholes, Ryan Giggs được xem là thế hệ vàng của thời kỳ đỉnh cao trong lịch sử của đội MU.

Sau khi từ giã sân cỏ Giggs bước sang con đường huấn luyện. Trước đây, cầu thủ xứ Wales đã làm trợ lý cho David Moyes và Louis van Gaal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm