Rúng động nghi can số một phạm tội tình dục là tiền vệ của Everton

Một số thông tin khẳng định cầu thủ bị bắt là tiền vệ người Iceland, Gylfi Sigurdsson, cùng lúc CLB Everton đã đưa ra tuyên bố liên quan xác nhận “đã đình chỉ một cầu thủ của đội một”. Theo tờ The Mirror, cảnh sát đã ập vào nhà của một cầu thủ hiện tại đang chơi cho giải đấu cao nhất nước Anh vào thứ Sáu. Hiện chưa rõ ràng mọi thông tin vụ việc nhưng đã có những động thái khác nhau trên mạng xã hội.

Cảnh sát Manchester chỉ tiết lộ: Các sĩ quan đã bắt giữ một người đàn ông 31 tuổi vào ngày 16-7 (giờ địa phương) vì nghi ngờ phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em. Anh ta đang được bảo lãnh tại ngoại trong khi chờ điều tra thêm. CLB của cầu thủ này đã xác nhận anh ta đã bị treo giò.

CLB Everton xác nhận đã đình chỉ tập luyện một cầu thủ và đang phối hợp với cảnh sác làm rõ thêm vụ việc. Ảnh: CGI.

Cảnh sát cũng bật mí một số chi tiết về người bị bắt với giới truyền thông, bao gồm việc anh là một triệu phú chơi cho một CLB ở Premier League và cũng thường xuyên khoác áo đội tuyển quốc gia.

Vụ việc này đã gây ra một cú sốc lớn trong làng bóng đá thế giới. Bất kỳ cáo buộc phạm tội nào liên quan đến trẻ em đều không thể chấp nhận. Đáng chú ý cùng thời điểm, CLB Everton đã chính thức lên tiếng một cách trùng hợp: “Everton có thể xác nhận đã đình chỉ một cầu thủ đội một trong khi chờ điều tra của cảnh sát. CLB sẽ tiếp tục hỗ trợ các cơ quan chức năng và đáp ứng các yêu cầu của họ. Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào thêm vào thời điểm này”.

Tin đồn này nhanh chóng lan truyền trong giới bóng đá vào đầu tuần này, qua việc cầu thủ Gylfi Sigurdsson bị bắt sau khi cảnh sát phát hiện tin nhắn của anh cho một cô gái vị thành niên đề cập đến tình dục. Tuy nhiên, vợ của Gylfi Sigurdsson phủ nhận không có chuyện đó và nói rằng chồng minh không bị bắt.

Gylfi Sigurdsson là nghi can số một với nhiều tình tiết trùng hợp trong vụ tấn công tình dục trẻ em. Ảnh: CGI.

Mặc dù không có bằng chứng xác thực và thuyết phục nào đưa ra nhưng hàng ngàn tài khoản trên phương tiện truyền thông xã hội bởi những người hâm mộ bóng đá tự xưng là “người trong cuộc” chia sẻ câu chuyện này và chỉ trích cuộc tấn công tình dục tồi tệ. Các YouTuber nổi tiếng cũng rất nhanh chóng nhảy vào phân tích đã thu hút rất nhiều sự chú ý, bất chấp những đánh giá là vô căn cứ

Tuy nhiên, vẫn có những tài khoản có góc nhìn bao dung khi nhắc nhở: “Hãy tưởng tượng những gì anh ấy và vợ đang phải trải qua. Mạng xã hội phải được kiểm soát tốt hơn nhiều và những cáo buộc vô căn cứ cần phải dừng lại. Điều này thật xấu xa và ghê tởm.

Người dẫn chương trình bóng đá Trên YouTube Adam Brown nói rõ hơn: “Tôi đã gặp cầu thủ này và vợ anh ấy nhiều lần. Cả hai là những người thú vị. Họ không xứng đáng với điều này. Bất chấp những lời bênh vực, nhiều người vẫn đặt câu hỏi khó: Tại sao vợ anh ta lên tiếng mà không phải chính anh ta, hoặc người đại diện của anh ta theo luật pháp đưa ra lời phủ nhận? Chúng tôi cảm thấy điều này thật kì lạ, hay có điều gì đó đang xảy ra ở đây?

Những “người trong cuộc” trên mạng xã hội nói thêm: “Rõ ràng vấn đề này phải được điều tra đầy đủ. Những cáo buộc về đích danh vụ việc phải làm sáng tỏ bản chất câu chuyện để không còn gây ra tranh cãi đáng báo động giữa tất cả mọi người trong CLB, người hâm mộ và công chúng nói chung”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm