Rục rịch những cuộc chuyển nhượng đình đám

MU sau chức vô địch Europa League và một mùa Premier League không thành công đã trao “gậy” cho thuyền trưởng Mourinho mua sắm để làm mới “quỷ đỏ”. Lập tức MU liền công bố chính thức hợp đồng 31 triệu bảng với trung vệ người Thụy Điển Victor Lindelof (từ Benfica).

Khi cái tên Lindelof vừa chính thức công bố, hai trung vệ MU là Phil Jones và Smalling bị điểm mặt bởi nếu ở lại thì cả hai nhân vật này sẽ lĩnh kiếp dự bị rất cao.

Nếu Smalling bị xem là “đứa trẻ chậm lớn” thì Phil Jones có vẻ không thích hợp dưới triều đại Mourinho.

Giới chuyên môn đã lên bộ khung Bailly - Lindelof là cặp trung vệ của MU mùa bóng mới dưới thời “Người đặc biệt” nên các vị trí còn lại hoặc phải ra đi hoặc chấp nhận ngồi dự bị.

Victor Lindelof được Mourinho mời về cũng là lúc Smalling tính chuyện ra đi. Ảnh: GETTY IMAGES

Bale được PSG săn lùng với giá khủng, phá vỡ các cuộc chuyển nhượng nhưng phi vụ này khó thành. Ảnh: GETTY IMAGES

Một cầu thủ khác cũng được Mourinho nhắm đến là Morata của Real Madrid. Mới đây, Juanma Lopez - người đại diện của Morata đã có mặt tại sân Bernabeu để có cuộc gặp trực tiếp với lãnh đạo Real Madrid nhằm quyết định tương lai của chân sút 25 tuổi người Ý. Juanma Lopez cũng xác định thân chủ Morata của mình muốn gia nhập “quỷ đỏ” bởi đây là cơ hội lớn nhất khi Ibrahimovic không trở lại còn Rooney thì phải rời khỏi MU.

Được biết Real Madrid đòi 90 triệu euro trong khi MU thì chỉ chấp nhận mức giá trên 60 triệu euro một tí.

Một cuộc thương thảo đáng chú ý là Paris St Germain sẵn sàng bỏ ra khoản phí chuyển nhượng lớn lên đến 190 triệu euro nhằm thuyết phục Real Madrid cho đội bóng nước Pháp kéo Gareth Bale về Paris dù bản thân cầu thủ xứ Wales này chia sẻ anh chỉ muốn trở lại Anh thi đấu nếu rời sân Bernabeu.

Mãnh lực của đồng tiền có thể sẽ làm thay đổi những khát khao (của cầu thủ) và cả danh mục không bán của Real Madrid.

Cùng lúc, tại Bắc London đã có cuộc tranh chấp giữa Arsenal và Tottenham vì cái tên Mateo Kovacic (Croatia) - tiền vệ đang thuộc biên chế Real Madrid trong hè này. Điều này cũng giống Fenerbahce theo đuổi Vardy của Leicester City dù nhà cựu vô địch Anh khẳng định chân sút số một của mình không phải là cầu thủ để bán. Việc săn Vardy của Fenerbahce nhằm thay thế chân sút Van Persie nhưng sẽ không dễ để đội bóng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ thành công trong thương vụ này.

Bayern Munich đón tân binh sau một mùa bóng thất bát ở Champions League khi thông báo vừa hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Corentin Tolisso từ Olympique Lyon về với mức phí chuyển nhượng 41,5 triệu euro. Tiền vệ 23 tuổi cũng đã ký vào bản giao kèo có thời hạn năm năm với đội chủ sân Allianz Arena nhưng vẫn chưa cho thấy sự hứa hẹn gì từ phía Bayern Munich ở mùa giải mới cùng tham vọng lấy lại Champions League.

Tolisso là cầu thủ từng ra sân 160 trận cho Lyon, ghi 29 bàn thắng và mới lần đầu được triệu tập trong danh sách tuyển Pháp dự trận đấu với Tây Ban Nha đầu năm 2017. Bayern Munich đòi chữ ký Tolisso vì anh có thể chơi vị trí tiền vệ trung tâm sở trường lại cũng thi đấu tốt ở các vị trí bên hành lang phải hoặc chơi dâng cao như một hộ công.

Trước đó, đội chủ sân Allianz Arena đã hoàn tất ba bản hợp đồng với Sebastian Rudy, Niklas Sule và Serge Gnabry.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm