Rooney, Van Persie “đánh nhau” vì băng đội trưởng

Giới chuyên môn khẳng định đây là một “cuộc chiến” trong ngôi nhà MU kể từ khi Van Gaal về tái thiết lại đội bóng. Chính cựu đội trưởng MU là Paul Scholes đã lên tiếng về những mâu thuẫn và va đập sẽ xảy ra trong “cuộc chiến” này giữa hai cầu thủ ngôi sao có tầm ảnh hưởng cao và đều giàu cá tính ở đội MU: “Tôi nghĩ Rooney xứng đáng với chiếc băng đội trưởng đấy vì anh ấy đã cống hiến lâu cho MU lại là cầu thủ giàu cá tính và có tầm ảnh hưởng nhất định nhưng tôi cũng biết HLV Van Gaal muốn chọn Van Persie vì đấy là học trò ruột của ông, lại là cầu thủ người Hà Lan đồng hương với Van Gaal lẫn có kinh nghiệm làm việc với ông Van Gaal ở đội tuyển Hà Lan. Cá nhân tôi cho rằng Van Persie chưa xứng đáng nhưng ở một tập thể đội bóng lại có những vấn đề khác trong đó có cả mối quan hệ giữa HLV với cầu thủ…”.

Đã có những phân tích cho rằng ông Van Gaal không nên “gây thù chuốc oán” với các học trò mình nhất là với Rooney có nhiều ảnh hưởng qua nhiều đời HLV lại là cầu thủ người Anh. Tuy nhiên, ông Van Gaal lại có những lý lẽ riêng và hơn hết là ông cũng không muốn chịu lệ thuộc hay chịu nhường nhịn cầu thủ nào. Có thể việc trao băng đội trưởng cho Van Persie cũng là một hình thức ông muốn dằn mặt nhiều cầu thủ về quyền lực lẫn cá tính của ông đặc biệt đối với những cầu thủ ngỗ nghịch mà ông ngầm báo hiệu là sẽ có cách trị.

HLV Van Gaal và Van Persie khi ở đội Hà Lan. Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, giới chuyên môn và các tờ báo Anh đều phân tích rằng Rooney là cầu thủ có uy tín nhất trong đội hình MU và với cả các cầu thủ trẻ lẫn các cổ động viên trong khi Van Persie chỉ là một cựu vua phá lưới ngay trong mùa đầu tiên về khoác áo MU.

Các cổ động viên Anh lẫn MU cũng quen với việc nhìn Rooney mang chiếc băng đội trưởng chứ không màng đến Van Persie mang vinh dự này trong đội tuyển Hà Lan thi đấu rất thành công. Vì thế mà tất cả đều chờ đợi ông Van Gaal xử lý tình huống này như thế nào.

Rooney có lúc được xem là biểu tượng của MU dù Van Persie khi được Sir Ferguson đưa về ông đã buộc Rooney phải hy sinh vị trí sở trường của mình. Rooney rời MU sẽ là một mất mát lớn cho đội bóng này và là sự tiếc nuối cho người hâm mộ MU. Còn Van Persie mà ra đi thì MU vẫn có thể lấp vào đấy những cầu thủ có bản năng ghi bàn tốt mà không có sự tiếc nuối nào. Thế nhưng ông Van Gaal có thể không cần biết điều đấy mà chỉ chú tâm vào việc ông cần một đệ tử ruột làm người thay ông điều phối ở trên sân.

Báo Anh đã đi khá xa “cuộc chiến” liên quan đến chiếc băng đội trưởng này và làm cho mối quan hệ giữa Rooney và Van Persie thêm xa, đồng thời người thứ ba cũng đang bị nghi ngờ là tân HLV trưởng Van Persie.

Van Gaal sẽ không còn nhiều thời gian để quyết nhưng có thể chính sự cay cú của báo Anh sẽ buộc ông phải đứng ở bên kia chiến tuyến thay cho việc chọn Rooney nhằm tránh sự hiểu lầm là ông nhượng bộ báo giới và ông mất chất của một HLV “thép”.

Rooney và Van Persie đang bị “đẩy” lên là “đánh nhau” vì chiếc băng đội trưởng và người can ngăn hòa giải hay đổ thêm dầu vào lại chính là HLV Van Gaal khi đưa ra quyết định cuối cùng.

ĐỨC TRƯỜNG

Van Gaal làm “cách mạng” ở MU

HLV Van Gaal bắt buộc lắp hệ thống camera trị giá hơn 600.000 euro khắp các sân tập nhằm theo dõi cầu thủ tập luyện, đồng thời thay sân tập mới và yêu cầu cả đội khi thi đấu bắt buộc phải nói tiếng Anh.  Về đội hình chiến thuật ông chọn sơ đồ 3-4-1-2 và đang muốn đẩy Fellaini, Nani, Kagawa, Hernandez đi vì không phù hợp với hệ thống chiến thuật “made in Holland”.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm