Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2019 hơn Messi

Tim Cahill, cầu thủ nằm trong danh sách xuất sắc nhất Premier League cảm thấy rằng Cristiano Ronaldo đã làm nhiều hơn ở Juventus giúp anh có thể thắng Quả bóng Vàng trước đối thủ lớn Lionel Messi tại Barcelona.

Cahill có đến 14 năm chơi bóng ở Anh cho hai CLB Millwall và Everton, ghi hơn 100 bàn thắng và có đến 50 bàn sau 107 lần ra sân cho tuyển Úc.

Tim Cahill ấn tượng với Ronaldo hơn Messi.

Huyền thoại của Everton đã trả lời một loạt câu hỏi nhanh với kênh thể thao Qatari Al Kass liên quan đến sự nghiệp của chính anh ấy và những vấn đề khác của bóng đá.

Một trong những câu hỏi đặt ra là: Ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng trong năm nay? Cựu tuyển thủ Úc từng 226 lần ra sân ở Premier League có phần bất ngờ khi chọn Cristiano Ronaldo thay vì Lionel Messi. Nhưng Cahill đã nói rõ lý do lựa chọn của anh ấy.

“Tại sao tôi chọn Ronaldo? Là vì những gì anh ấy đã làm ở Juventus rất tuyệt vời. Ronaldo rời Real Madrid và đầu quân cho Juventus đã tạo ra một tác động rất lớn đến giải đấu Serie A. Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ khác làm điều đó thật tốt ở Man United hay Madrid trong nhiều năm qua” – Tim Cahill bình luận – “Tôi biết anh ấy không thể giành cúp Champions League năm nay nhưng Ronaldo có một tầm ảnh hưởng lớn trong bất kỳ đội bóng nào.

Cựu chân sút tuyển Úc nhận định về Quả bóng Vàng FIFA năm 2019...

... sẽ không thoát khỏi tay Ronaldo, bất chấp dấu ấn cá nhân Messi hiệu quả hơn.

Bạn có thể tưởng tượng rất khó hoặc không thể có một cầu thủ nào khác ở lứa tuổi 34 như Ronaldo có thể làm nên sức hấp dẫn và hiệu quả trong mọi đấu trường. Tôi luôn đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Ronaldo từ bất kể hoàn cảnh nào”.

Mùa đầu tiên chơi cho Juventus, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi 21 bàn thắng giúp Bà đầm già Thành Turin vô địch sớm năm vòng đấu và cá nhân Rinaldo đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất Serie A.

Cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều đã đoạt năm Quả bóng Vàng thế giới. Còn ở mùa này, tiền đạo người Argentina dự kiến sẽ vượt mặt Ronaldo sau một mùa giải xuất sắc cùng Barca khi ra sân 49 lần, ghi được 50 bàn thắng và 22 pha kiến tạo. Trong khi đó, Ronaldo chỉ có 28 bàn thắng trên mọi mặt trận cùng 13 pha kiến tạo với 48 lần ra sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm