Ronaldo và Rooney mờ nhất lượt đầu vòng bảng World Cup

Chỉ sau trận ra quân, Robin van Persie và Lionel Messi đã ghi được số bàn thắng bằng với thành tích của họ ở hai kỳ World Cup trước cộng lại. Cả hai đều là những hảo thủ tấn công hàng đầu thế giới, nhưng trước đây họ mới chỉ thể hiện được mình trong màu áo các câu lạc bộ. Vì thế việc sớm khai hỏa ở kỳ World Cup thứ ba không chỉ giúp họ giải tỏa được áp lực cho bản thân mà còn đáp ứng được sự kỳ vọng nơi người hâm mộ. Messi lâu nay được so sánh với Diego Maradona huyền thoại, nhưng anh không ghi được bàn thắng nào tại World Cup 2010. Bàn thắng World Cup duy nhất trước đó của anh là tại Đức năm 2006.

Hà Lan xuất sắc vào tới chung kết World Cup 2010, nhưng chân sút chủ lực Van Persie giải đó chỉ ghi được một bàn. Ở Đức bốn năm trước, anh cũng chỉ một lần phá lưới đối phương. Nhưng chỉ trong tối thứ sáu tại Salvador, Brazil, ngôi sao của Man Utd đã lập cú đúp góp vào đại thắng 5-1 trước Tây Ban Nha.

anh-1-1890-1403086057.jpg

Ronaldo (giữa) và Rooney (phải) là hai trong những người thi đấu đáng thất vọng nhất ở lượt trận ra quân.

Các bàn thắng không chỉ quan trọng với cá nhân Messi, Van Persie, đội tuyển Argentina và Hà Lan, mà còn có ý nghĩa với cả giải đấu vì những tình huống ăn bàn đó đều có chất lượng rất cao. Hiếm cầu thủ nào có thể đi bóng tốc độ như Messi từ gần giữa sân, bật tường một hai với đồng đội, rồi vượt qua hai hậu vệ và sút chính xác từ cự ly 17 m bằng chân trái đưa bóng chạm hai chân cột dọc trong tình huống nâng tỷ số lên 2-0. Messi còn để lại dấu giày trong bàn mở tỷ số trận thắng Bosnia 2-1, khi treo bóng vào vòng cấm từ điểm sút phạt khiến hậu vệ Kolasinac phản lưới nhà.

Van Persie thì thể hiện tài năng và khả năng quan sát tuyệt đỉnh với cú bay người đón đường kiến tạo dài, và đánh đầu vượt tầm cản phá của Iker Casillas. Sau trận đấu, tiền đạo MU phấn khích: "Đây chắc hẳn sẽ là bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi.

Tiền đạo Neymar mới 22 tuổi, vừa trải qua mùa giải thất vọng tại Barca, nhưng anh đã phải gánh trọng trách ghi bàn cho đội tuyển chủ nhà Brazil ngay ở kỳ World Cup đầu tiên tham dự. Bất chấp áp lực lớn, Neymar ghi hai bàn trong chiến thắng 3-1 trước Croatia ngày ra quân. Anh không thể lập công trong trận hòa 0-0 với Mexico hôm qua, bởi thủ thành Ochoa đã có một đêm thi đấu xuất thần.

anh-2-3187-1403086057.jpg

Van Persie lập cú đúp ngay trận đầu giải năm nay. Ảnh:AP.

Karim Benzema cũng tỏa sáng ngay trong ngày đầu thi đấu ở World Cup. Cách đây bốn năm, tuyển Pháp không triệu tập anh, bất chấp phản ứng của dư luận. Còn trong trận thắng Honduras 3-0, anh suýt lập hat-trick. Tiền đạo của Real Madrid ghi hai bàn, và buộc thủ môn Valladares của Honduras phản lưới nhà bằng cú vô lê sấm sét.

Tiền đạo nhiều tật Mario Balotelli cũng để lại dấu ấn ngay trận đầu dự World Cup, bằng cú đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Italy trước Anh.

Thomas Mueller - Vua phá lưới World Cup 2010 - cũng gây ấn tượng mạnh với cú hat-trick đầu tiên ở kỳ đại hội năm nay, đóng góp vào chiến thắng 4-0 của Đức trước Bồ Đào Nha.

Trong khi đó World Cup dường như vẫn là sân chơi quá sức đối với Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney.

Cầu thủ hay nhất thế giới 2013 Ronaldo thỉnh thoảng mới có bóng và chỉ thực hiện được một cú sút phạt nguy hiểm trong thảm bại 0-4 của Bồ Đào Nha trước Đức. Ở kỳ World Cup bốn năm trước, anh cũng chỉ ghi được một bàn trong trận Bồ Đào Nha đè bẹp đối thủ yếu Bắc Triều Tiên 7-0.

Rooney thể hiện tốt hơn Ronaldo trong trận ra quân, nhưng tiền đạo của MU cũng đang đứng trước nguy cơ mất vị trí đá chính ở đội tuyển Anh. Trong thất bại 1-2 trước Italy, chính Rooney kiến tạo bàn gỡ hòa 1-1, nhưng anh thi đấu không hiệu quả bên cánh trái và bỏ lỡ một cơ hội gỡ hòa 2-2.

Theo Nguyễn Phát/VNE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm