Ronaldo và những hối tiếc muộn màng ở giải Ngoại hạng Anh

Ronaldo nay đã 36 tuổi, hay nhiều ngôi sao khác đã qua năm tháng tốt đẹp nhất của sự nghiệp quần đùi áo số. Họ từng để lại những di sản ở nhiều nơi khác, nhưng không có nghĩa vẫn xuất sắc khi đến Anh chơi bóng để tìm lại ánh hào quang xưa.

Ronaldo lo ngại sự yếu kém của MU khi thắng khó Wolves
Ronaldo lo ngại sự yếu kém của MU khi thắng khó Wolves
(PLO)- Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã cực kỳ may mắn khi vượt qua đối thủ chiếu dưới Wolves nhờ một pha bóng hỏng của chủ nhà, trong lúc cựu thủ quân MU Roy Keane đã nói rằng Ronaldo xem trận đấu này sẽ rất lo ngại cho sự yếu kém của đội nhà.

Davor Suker: Cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Croatia và là ngôi sao của World Cup 1998, Suker đã tỏa sáng ở La Liga cho Sevilla và Real Madrid trước khi gia nhập Arsenal vào năm 1999. Đến Premier League khi chưa đúng tuổi 30, Suker chỉ tồn tại một mùa giải ở Highbury trước khi có một khoảng thời gian ngắn tại West Ham.

Patrick Kluivert: Những tưởng tượng về hợp tác giữa Kluivert - Shearer vào giữa những năm 1990 như là một giấc mơ đẹp với những người hâm mộ Newcastle. Nhưng khi nó diễn ra khi bộ đôi này chơi chung với nhau vào mùa giải 2004-2005, dẫn đến kết quả Chích chòe rơi xuống vị trí thứ 14 và cầu thủ người Hà Lan phải rời đi vào cuối mùa giải.

Ronaldo và những hối tiếc muộn màng ở giải Ngoại hạng Anh ảnh 2
Tiền đạo Kluivert chỉ đủ sức chơi một mùa giải cho Newcastle. Ảnh: CGI. 

Jari Litmanen: Là một trong những ngôi sao giúp Ajax giành chức vô địch Champions League giữa thập niên 90, Litamanen được mọi người nhớ đến ở Anfield nhưng không chuyển đến Anh cho đến năm 30 tuổi.

Tiếc là những chấn thương đã khiến anh bỏ lỡ cả ba trận chung kết cúp quốc nội trong cú ăn ba năm 2001 của Lữ đoàn đỏ. Litmanen trở lại Fulham vào năm 2008 nhưng thậm chí còn không được ra sân lần này sau khi bị tim đập nhanh khi tập luyện. Lão tướng Litmanen không phù hợp với giải Ngoại hạng Anh.

Youri Djorkaeff: Nhà vô địch World Cup và Euro đã giành UEFA Cup với Inter. Anh cũng đã từng được vinh danh trong đội hình tiêu biểu của năm của FIFA. Và ở tuổi 33, anh ký hợp đồng với Bolton Wanderers. 

Djorkaeff gia nhập Premier League quá muộn để tỏa sáng. Ảnh: CGI.

Djorkaeff rất máu lửa, thậm chí còn ghi một cú đá xe đạp chổng ngược vào lưới đối thủ, điều anh thường làm cho Inter suốt những năm trước đó. Tiếc là khoảnh khắc ấy chỉ đến sau chuỗi 8 trận không có bàn thắng và cho một đội đang phải chiến đấu với chiếc vé xuống hạng.

Fernando Hierro: Là một trong những hậu vệ săn bàn giỏi, Hierro cùng với Youri Djorkaeff và Jay-Jay Okocha trong đội bóng Bolton đầy sao của Sam Allardyce. Thật không may, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ có cơ hội ghi bàn duy nhất một lần trong mùa giải đơn độc của anh ấy ở Premier League.

Henrik Larsson: Khi đến Man United, anh là một nhân vật đình đám. Tuy nhiên, Larsson chỉ trải qua 10 tuần ở Manchester United. Ở tuổi 35, Larsson không có nhiều thời gian gây ấn tượng trên sân Old Trafford và chia tay trong sự hoan nghênh nhiệt liệt ở phòng thay đồ sau lần xuất hiện cuối cùng.

Zlatan Ibrahimovic: Tiền đạo người Thụy Điển không chuyển đến Premier League cho đến khi anh 34 tuổi. Ibrahimovic vẫn ghi được 28 bàn thắng cho Manchester United trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, và rồi sớm chia tay do chấn thương.

Tay săn bàn Ibrahimovic không thể duy trì lâu ở giải đấu Ngoại hạng Anh khắc nghiệt. Ảnh: CGI.

Ibrahimovic chỉ ra sân rất ít vào mùa giải tiếp theo trước khi gia nhập LA Galaxy theo dạng chuyển nhượng tự do. Nó gây ra nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ với giả sử Ibrahimovic sẽ chơi tốt như thế nào khi đá bóng ở Anh trong thời kỳ đỉnh cao của mình.

Esteban Cambiasso: Leicester ký hợp đồng với Cambiasso sau khi anh rời Inter vào năm 2014, với lời giải thích hợp lý duy nhất là đôi chân điêu luyện của anh. Nhưng nó đã biến mất. Cambiasso kết thúc mùa giải duy nhất ở Anh với tư cách Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Leicester và anh có lẽ rất hối hận khi một năm sau đó Bầy cáo lên ngôi vô địch nước Anh.

Maicon: 76 lần khoác áo đội tuyển Brazil vào thời điểm có Dani Alves cạnh tranh một suất trong đội tuyển, Maicon là hậu vệ cánh hiện đại hoàn hảo, góp công lớn giúp Inter Milan giành cú ăn ba vào năm 2010 dưới thời Jose Mourinho.

Đáng buồn thay, sau khi gia nhập Manchester City ở tuổi 31, chấn thương đã cướp đi cơ hội thay thế Pablo Zabaleta hoặc Micah Richards của Maicon trong đội hình Roberto Mancini. Anh chỉ ra sân 4 trận trước khi trở lại Serie A.

Mẹ - thầy dạy bóng đá đầu tiên của Jorginho!
Mẹ - thầy dạy bóng đá đầu tiên của Jorginho!
(PLO)- UEFA vừa tôn vinh Jorginho cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, ghi nhận tài năng của tiền vệ người Ý sau chặng đường dài nỗ lực với sự thú vị về người thầy đầu tiên chính là mẹ của anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm