Ronaldo ra sân, ai ngồi dự bị?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ronaldo trở lại Old Trafford, cùng với sự xuất hiện của Jadon Sancho từ Borussia Dortmund vào mùa hè này, cũng như việc Edinson Cavani ký gia hạn hợp đồng một năm, có nghĩa là Solskjaer hiện có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn ở các khu vực hàng công.

Hiện tại, MU đang có Marcus Rashford, Mason Greenwood và Anthony Martial cũng đang tranh giành suất đá chính. Nó khiến HLV trẻ của Quỷ đỏ bây giờ phải tìm ra cách giữ cho tất cả các cầu thủ trên hàng công của mình thi đấu khi hiệu quả để giành chiến thắng trong các trận đấu.

HLV Solskjaer phải làm điều đó tốt như thế nào mới có thể xác định Man United thành công ra sao trong mùa giải này. Cựu tuyển thủ Berbatov cảm thấy nhiệm vụ phía trước của Solskjaer là gần như bất khả thi vì khủng hoảng thừa và đấy là một bài toán đau đầu của ông.

Đàn anh Berbatov nhìn rõ sự lợi hại của Ronaldo và những mặt hạn chế của MU. Ảnh: CGI.

Berbatov chia sẻ về các phương án tấn công có sẵn cho Solskjaer sau sự xuất hiện của Ronaldo: “Khi bạn có Sancho, Rashford, Greenwood, Martial, Cavani và Ronaldo, làm thế nào để bạn giữ cho mọi cầu thủ ở đây vui vẻ chấp nhận ngồi ghế dự bị? Điều đó gần như không thể vì bạn sẽ luôn có một người không hài lòng với thời gian thi đấu của mình”.

Ronaldo đã trải qua buổi tập đầu tiên với các đồng đội mới và sẵn sàng ra sân đụng độ với Newcastle vào ngày 11-9 sẽ mang đến cơ hội để xem Solskjaer có kế hoạch xoay tua sáu cầu thủ tấn công của mình như thế nào. Berbatov khẳng định Ronaldo không được mua để ngồi dự bị, và hy vọng cựu cầu thủ cũ của Juventus sẽ được ra sân thường xuyên, đặc biệt là trong những trận đấu lớn của mùa giải.

“Các cầu thủ cần phải luân phiên ngồi ghế dự bị, nhưng tôi hy vọng Ronaldo sẽ thay thế hoàn hảo, bởi vì khi trận đấu diễn ra không suôn sẻ, bạn cần một người đặc biệt có thể mang lại tia sáng đó và giúp bạn giành chiến thắng trong trận đấu. Nhưng đừng quên Ronaldo đã 36 tuổi và Premier League diễn biến trận đấu rất nhanh”.

Ronaldo hy vọng sẽ mang lại nhiều niềm vui cho MU như cách đây 12 năm. Ảnh: CGI.

Ở tuổi 36, Ronaldo bây giờ không phải là cầu thủ giống như khi anh rời Man United vào năm 2009, và người ta đặt câu hỏi anh liệu có mang lại chiến thắng vào khoảng thời gian này hay không. Berbatov ví von: “Tôi nhớ khi Ryan Giggs đã bước qua tuổi 30 và vẫn còn hăng hái, nhưng anh ấy không chơi ở cánh trái nữa vì rõ ràng tốc độ của anh ấy không giống như lúc đỉnh cao.

Ronaldo có thể chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm như đã từng làm trong quá khứ. Đừng quên anh ta đã ghi nhiều bàn thắng từ cánh trái, phải, đánh đầu - tất cả những đặc điểm của một tiền đạo giỏi. Tôi chắc chắn Ronaldo biết cách điều chỉnh trận đấu của mình và với Greenwood, Rashford, Martial, Sancho đều là những cầu thủ nhanh nhẹn hỗ trợ anh ta.”

Một vấn đề khác đặt ra bởi sự phù hợp của Ronaldo sẽ hạn chế số phút mà một số cầu thủ trẻ hơn như Greenwood thi đấu ít đi. Tuy nhiên, Berbatov cảm thấy Ronaldo là nguồn cảm hứng cho những cầu thủ trẻ, và tạo ảnh hưởng tích cực lâu dài đến sự nghiệp của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm