Ronaldo ra đi gây tranh cãi, nguy cơ thành Figo thứ 2

Trước đó, Man City tập trung toàn lực để thương thảo với Harry Kane của Tottenham do đang thiếu hụt trầm trọng ở vị trí trung phong cắm. Nhưng sự kiên định của Gà trống có lẽ đã khiến Ban lãnh đạo Man City nản lòng.

Ronaldo là mục tiêu được nhắm tới tiếp theo để trở thành mảnh ghép hoàn hảo trong bức tranh chiến thuật của Pep Guardiola. Việc siêu sao người Bồ Đào Nha khoác áo một đội bóng mới không phải là điều gì quá đặc biệt. CR7 đã kinh qua cả thảy 4 CLB trong sự nghiệp, nhưng với lần này thì mọi thứ dự đoán sẽ không còn êm đềm như trước kia.

Ai cũng biết, cầu thủ sở hữu 5 Quả bóng vàng mang tình sâu nghĩa nặng với Manchester United, đội bóng cùng thành phố và cũng là kình địch lớn nhất của Manchester City. MU là nơi đã nuôi dưỡng và đưa tên tuổi của Ronaldo lên một tầm cao mới.

Ronaldo nói yêu rất nhiều Man United nhưng anh sắp sửa đến Man City. Ảnh: CGI.

6 năm ngọt ngào ở Old Trafford cùng vô số những danh hiệu, Ronaldo từ lâu đã là một tượng đài của bầy Quỷ đỏ dù đã ra đi cách đây 12 năm. Mỗi khi Ronaldo thi đấu trong một màu áo mới, các fan MU luôn là những người đầu tiên gửi những lời tốt đẹp đến chàng tiền đạo vĩ đại. Nhưng với lần này họ thực sự đang rất giận dữ và bày tỏ điều đó khắp các trang mạng xã hội.

Những lời nói yêu thương, tự hào kiểu như: “Man United là CLB tuyệt vời nhất thế giới, tôi sẽ không bao giờ gia nhập Man City. Bạn nghĩ tôi cần tiền? Nếu vậy thì tôi sẽ tới Qatar vì ở đó nhiều tiền hơn Man City”, từ khi Ronaldo còn mặn nồng ở United được đào bới lại để làm tâm điểm chế giễu.

Dù thương vụ chưa thành sự thật nhưng tất cả đều thấy sức nóng khủng khiếp từ dư luận đang thổi về phía ngôi sao sinh năm 1985. Tình cảnh này của Ronaldo khiến người ta liên tưởng tới câu chuyện nổi tiếng Luis Figo và cái đầu lợn năm 2002.

Người hâm mộ Barcelona trải qua một kỳ chuyển nhượng nhớ đời khi đứa con cưng Figo bao năm nuôi dưỡng đã sà vào vòng tay đối thủ Real Madrid. Barca không chỉ đơn thuần mất đi một cầu thủ giỏi mà còn khiến niềm tin của người Catalan bị hao mòn.

Figo từng bị CĐV ném đầu lợn phản ứng vì lời nói gió bay. Ảnh: CGI.

Yêu nhiều hóa hận, các fan Barca khi biết đã không thể níu kéo đã quay sang tấn công tinh thần danh thủ người Bồ Đào Nha. Kể từ đó, Figo luôn là tâm điểm của các trận El Classico, nơi mà sự thù hận vượt lên trên tình yêu bóng đá.

Đối đầu với Barca lúc bấy giờ luôn là nỗi ám ảnh với Figo, với những âm thanh chát chúa hướng vào anh, thậm chí có khi còn gây thủng màng nhĩ mỗi khi Figo cầm bóng. Những đồ vật biết bay luôn có cùng  mục tiêu là thân thể ngôi sao số 10. Figo vừa đá vừa lo.

Tình cảnh tồi tệ đó có thể sẽ tái diễn với Cristiano Ronaldo nếu thương vụ đến Manchester City thành sự thật. Giống như người đàn anh đồng hương, CR7 đang dần trở thành một “Judas phản Chúa” đáng ghét trong mắt các cổ động viên United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm