Ronaldo phá vỡ sự im lặng sau khi Man United sa thải Solsa

Cristiano Ronaldo đã phá vỡ sự im lặng về việc đồng đội Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải với tư cách là HLV trưởng của Manchester United với lời tri ân chân thành.

Cầu thủ 36 tuổi từng 5 lần giành Quả bóng vàng là một trong số ít những cầu thủ thường xuyên thi đấu cho Man United dưới thời nhà cầm quân người Na Uy trong mùa giải này và luôn được đồng đội cũ đánh giá cao.

Viết trên mạng xã hội, Ronaldo cho biết: “Anh ấy là tiền đạo của chúng tôi khi tôi mới đến Old Trafford và Ole là người huấn luyện của tôi kể từ khi tôi trở lại Man United.

Ronaldo chúc ông thầy Solsa cũng là đồng đội cũ của mình gặp nhiều may mắn. Ảnh: CGI.

Nhưng trên hết, Ole là một con người xuất chúng. Tôi cầu chúc cho anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong bất cứ điều gì mà cuộc đời đã dành cho anh. Chúc may mắn bạn của tôi, bạn xứng đáng”.

Bài đăng kèm theo hai hình ảnh đại diện cho khoảng thời gian mà cặp đôi này đã chia sẻ những khoảnh khắc đẹp cùng nhau trong màu đỏ nổi tiếng của Man United, với màn ăn mừng bàn thắng với tư cách là đồng đội - bức còn lại từ mùa giải này với Solskjaer là nhà cầm quân.

Ronaldo đã ghi được 9 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này kể từ khi anh trở lại CLB sau 12 năm, đã giúp khẳng định mình trên đấu trường thế giới.

Đôi khi, sự chói sáng của Ronaldo dường như gây hại cho Solskjaer, với nhiều người cho rằng HLV cũ của Man United hạn chế về kỹ, chiến thuật và thay vào đó chỉ dựa vào thiên tài từng đá cặp với mình.

Chiến lược gia người Na Uy chia tay Man United với hai bàn tay trắng danh hiệu. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, Ole cũng không thể lật ngược tình thế và không thể kéo dài vận may dài hạn của mình với tư cách là HLV của Man United, vì ông vừa bị sa thải chỉ bốn tháng sau khi được gia hạn hợp đồng ba năm.

Một chuỗi phong độ thảm hại gần đây của Man United đã khiến những ông chủ không còn kiên nhẫn, đặc biệt là trận thua bẽ mặt 1-4 trên sân khách đội mới lên hạng Watford, cùng là trận thua thứ năm trong số bảy trận ra quân gần nhất.

Quỷ đỏ nổi lên như một ứng cử viên quen thuộc cho chức vô địch Premier League, nhưng thay vào đó, Man United lại đang ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, chỉ với 17 điểm sau 12 trận, kém cả các đối thủ Arsenal, Wolves và Tottenham. Lối đi của Man United bị chệch hướng, khi họ kém West Ham ở vị trí thứ 4 đến 6 điểm, chưa kể đến đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 12 điểm.

Những người thân cũ ngậm ngùi với cuộc chia ly. Ảnh: CGI.

Là một người chiến thắng liên tiếp trong suốt sự nghiệp của mình, nhu cầu về sự xuất sắc của Ronaldo là phải có danh hiệu lớn vào cuối mùa giải mới có thể được coi là thành công. Trong khi đó, Solskjaer cho thấy có rất ít dấu hiệu kết thúc bốn năm Man United chờ đợi một danh hiệu, bất kể phong độ của Ronaldo trước khung thành.

Việc chiến lược gia người Na Uy bị sa thải có nghĩa là anh rời Man United mà không có bất kỳ loại danh hiệu nào, sau thời của Mourinho và Europa League 2017.

Sự chú ý của Man United và Ronaldo giờ đây đều hướng đến sân chơi ở Champions League, với trận đấu quan trọng ở vòng bảng trên sân Villarreal diễn ra vào rạng sáng 24-11. Trợ lý Michael Carrick sẽ phụ trách Ma United tạm thời trong chuyến đi đến Tây Ban Nha trước khi một HLV được bổ nhiệm để dẫn dắt các thủ tục cho đến cuối mùa giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm