Ronaldo muốn đá cặp Lukaku, Số 1 thế giới gác vợt ở Wimbledon

Người hùng Brazil thâu tóm 40 danh hiệu

Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2019, Dani Alves khiến thế giới bóng đá phải ngưỡng mộ khi cùng Selecao đoạt vô địch giải đấu Nam Mỹ. Đây cũng là danh hiệu thứ 40 trong sự nghiệp của hậu vệ đã 36 tuổi.

Hậu vệ Dani Alves và các danh hiệu trong suốt sự nghiệp. ẢNH: GETTY IMAGES

Tiết lộ bí quyết sau khi đăng quang, Alves cho biết: “Tôi chẳng ngạc nhiên về phong độ của mình, còn mọi người thì không như vậy. Việc giúp tôi luôn đạt phong độ đỉnh cao chính là tôi luôn biết tôn trọng sự nghiệp cầu thủ của mình, luôn làm việc cật lực theo cách nghiêm túc nhất”.

Không chỉ giúp Brazil giải tỏa cơn khát vô địch suốt 12 năm, cá nhân Dani Alves còn được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Dù đã mãn hạn hợp đồng với PSG nhưng với phong độ chói sáng hiện tại, Alves chắc chắn được nhiều các CLB chú ý trong kỳ chuyển nhượng mủa hè.

Bắt đầu sự nghiệp từ đội trẻ Juazeiro, hậu vệ Dani Alves lần đầu gia nhập tuyển và trở thành trụ cột của đội tuyển “Vàng xanh” kể từ năm 2006. CLB đem lại cho Alves nhiều thành công nhất là Barcelona từ 2008-2016, anh đoạt 19 danh hiệu các loại, đặc biệt là ba lần cùng đội bóng xứ Catalan đăng quang Champiosn League.

Sau hai mùa về đầu quân PSG, hậu vệ 36 tuổi sáu lần cùng đội chủ sân Công viên các hoàng tử nâng cúp trong đó có hai lần vô địch Ligue 1.

Lukaku liệu có cập bến Juventus theo ý nguyện của Ronaldo?. ẢNH: AFP

Ronaldo muốn đưa tiền đạo MU về Juventus

Trước thông tin tân HLV Sarri muốn biến Ronaldo sắm vai trò tiền đạo ảo tại Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha bất ngờ yêu cầu đội bóng thành Turin mua tiền đạo còn ba năm hợp đồng với MU Romelu Lukaku.

Thời gian gần đây, truyền thông châu Âu liên tục đề cập việc đại diện của Serie A khác là Inter Milan đang muốn chuyển nhượng tiền đạo người Bỉ Lukaku. Tuy nhiên thương vụ chưa có tiến triển bởi “Quỷ đỏ” dứt khoát đòi 75 triệu bảng, trong khi Inter không thể đáp ứng số tiền quá lớn này.

75 triệu bảng cũng là số tiền đội chủ sân Old Trafford đã bỏ ra hồi 2017, đem Lukaku từ Everton. Thế nhưng trải qua hai triều đại HLV từ Moudinho đến Solskjaer, tiền đạo 26 tuổi không còn bùng nổ như thời còn khoác áo Everton, hiện anh bị đưa vào danh sách chuyển nhượng mùa hè 2019.

Hiện hợp đồng giữa Lukaku với MU còn đến 2022 nhưng chân sút số một đội tuyển Bỉ tuyên bố muốn dứt áo ra đi.

Số 1 thế giới Ashleigh Barty bị loại bởi tay vợt hạng 55 Alison Riske. ẢNH: REUTERS

Số 1 thế giới bị loại, tay vợt Trung Quốc vào tứ kết Wimbledon

Ashleigh Barty, tay vợt nữ đang giữ vị trí số 1 thế giới bất ngờ bị loại bởi Alison Riske. Cùng thời điểm, Zhang Shuai vượt qua Yastremska trở thành tay vợt Trung Quốc đầu tiên vào tứ kết Wimbledon sau Li Na năm 2013.

Trận thua ngược Riske khiến Barty dừng bước tại vòng 4. Nguồn: Wimbledon 

Đến với Wimbledon 2019, ĐKVĐ Pháp mở rộng Barty được kỳ vọng sẽ trở thành tay vợt Úc đầu tiên đoạt Wimbledon kể từ năm 1980. Nhưng ở cuộc chạm trán Riske, Barty chỉ thắng được 6-3 set đấu nhưng sau đó cô thua ngược hai set cuối 2-6; 3-6 dừng bước tại vòng 4.

Với chiến thắng ngược dòng ngoạn mục này, Riske sẽ đối đầu Serena Williams – tay vợt dễ dàng đả bại Carla Suarez Navarro 2-0 tại tứ kết.

Zhang Shuai, tay vợt Trung Quốc đầu tiên lọt vào tứ kết Wimbledon sau Li Na năm 2013. ẢNH: GETTY IMAGES

Ở trận đối đầu tài năng trẻ Ukraina Dayana Yastremska, tay vợt người Trung Quốc Zhang Shuai đánh bại đối thủ 6-4; 1-6; 6-2 đầy kịch tính. Đây cũng là lần đầu tiên một tay vợt trung Quốc vào đến tứ kết giải đấu trên sân cỏ sau thành tích của Li Na năm 2013.

Tại vòng đấu dành cho tám tay vợt mạnh nhất giải, Zhang Shuai sẽ đối đầu cựu số 1 thế giới Simona Halep, tay vợt vừa chặn đứng chuỗi thành tích ấn tượng của thần đồng 15 tuổi người Mỹ Cori Gauff.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm