Ronaldo, Lewandowski,... yếu thế hơn Messi trong cuộc đua bóng vàng

8 - Ronaldo nhờ việc chiến thắng trong cuộc đua Vua phá lưới tại Euro 2020 với năm bàn thắng có thể sẽ giúp anh có thêm những phiếu bầu chọn từ các nhà báo. Chân sút 36 tuổi của Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại vào đầu năm nay, trước khi cân bằng kỷ lục kéo dài của Ali Daei về số bàn thắng quốc tế 107, nhiều nhất trong lịch sử vào tháng 6.

Tuy nhiên, việc không giành được danh hiệu Serie A trong màu áo Juventus là một thiệt thòi của Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

Vua phá lưới Euro 2020 Ronaldo còn thiếu những danh hiệu tập thể. Ảnh: CGI.

7 – Kevin De Bruyne mặc dù giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA sau một mùa giải thành tích xuất sắc khác với Man City, nhưng thật khó để anh gây bất ngờ trong cuộc chạy đua Quả bóng vàng 2021. Nếu Man City vô địch Champions League hoặc Bỉ vô địch Euro 2020, đó có thể là một câu chuyện khác.

6 - Mbappe với 29 bàn thắng và 7 pha kiến tạo vào năm 2021 đã trở lại xuất sắc ở mùa giải năm nay. Nhưng pha bỏ lỡ quả phạt đền quyết định cho Pháp trước tuyển Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 là một điểm trừ. Nghĩa là cơ hội giành Quả bóng vàng của Mbappe vào cuối năm nay gần như đã kết thúc.

Niềm hy vọng Mbappe cũng là nỗi thất vọng của Pháp tại sân chơi châu Âu. Ảnh: CGI.

5 - Lukaku Romelu đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch giành danh hiệu Scudetto của Inter Milan mùa trước trước và cũng đã ghi bốn bàn cho Bỉ tại Euro 2020. Liệu điều đó có đủ để mang về cho anh quả bóng vàng 2021? Có lẽ là không.

Bất chấp Lukaku truyền cảm hứng cho Bỉ đến vinh quang Nations League vào tháng 10, chỉ có thể giúp tiền đạo này có thêm một vài phiếu bầu.

4 - N’Golo Kante là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng sau khi giúp Chelsea vô địch Champions League vào tháng 5. Không thể phủ nhận vai trò cực lớn mà Kante có tại Chelsea cũng như đội tuyển Pháp. Thế nhưng Kante đã không thể ngăn đội tuyển quốc gia của mình bị loại khỏi Euro 2020 trước vòng tứ kết.

Chiến binh thầm lặng Kante khó cạnh tranh bóng vàng khi tuyển Pháp sớm bị loại ở tứ kết Euroo 2020.

3 - Jorginho không ai có thể tưởng tượng vào tháng 1 rằng anh là người được đề cử thứ ba cho danh hiệu Quả bóng vàng vào tháng 12. Tiền vệ của Ý hiện là một ứng cử viên thực sự sau khi vô địch Champions League với Chelsea và giải vô địch châu Âu với Ý.

“Tôi không phải là người quyết định liệu anh ấy có xứng đáng giành Quả bóng vàng hay không, nhưng tôi hy vọng anh ấy sẽ lọt vào danh sách rút gọn” - đồng đội người Ý của Jorginho, Lorenzo Insigne chia sẻ - “Anh ấy xứng đáng với điều đó, bởi Jorginho là một cầu thủ tuyệt vời.

Jorginho rất tốt nhưng giới chuyên môn rất tiếc vì không thể chạy đua với Messi. Ảnh: CGI.

Jorginho tỏ ra tự tin ở cuộc đua Quả bóng vàng 2021, bất chấp anh biết mình sẽ phải đối mặt với Messi. Nhà vô địch châu Âu 2020 nói: “Chúng ta đều có những giấc mơ. Nhưng thành thật mà nói, điều đó phụ thuộc vào các tiêu chí. Nếu chúng ta đang nói về tài năng thì tôi biết mình không phải là người giỏi nhất thế giới.

Nhưng nếu đó là danh hiệu, thì không ai giành được nhiều hơn tôi trong mùa giải này. Làm sao tôi có thể so sánh mình với Messi, Neymar hay Cristiano Ronaldo? Họ có những đặc điểm hoàn toàn khác với tôi. Nhưng tôi nhắc lại, điều đó phụ thuộc vào tiêu chí”.

2 - Robert Lewandowski đã ghi 34 bàn thắng và cung cấp thêm bốn pha kiến tạo vào năm 2021 cho đến nay. Người chiến thắng Chiếc giày vàng châu Âu có thể bỏ lỡ giải thưởng năm 2021, như chính Lewandowski chấp nhận “đầu hàng” khi nói: “Sau khi những gì xảy ra tại Copa America, tôi nghĩ mình sẽ càng khó khăn hơn trong việc giành Quả bóng vàng. Nhưng tôi sẽ không ngại việc để thua Leo Messi đâu bởi anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại”.

Lewandowski tâm phục khẩu phục chân sút của Argentina khi tự nhận mình còn kém xa Messi. Ảnh: CGI.

1 - Lionel Messi sau khi giành được chiếc cúp quốc tế lớn đầu tiên của mình với Argentina, một giải thưởng Quả bóng vàng thứ 7 kỷ lục đang hướng đến biểu tượng Barcelona. Ngoài chức vô địch Copa America, anh cũng giành được danh hiệu Cúp nhà Vua với đội Barca. Cầu thủ 34 tuổi này cũng đã ghi được 33 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo vào năm 2021 cho đến nay. Có cảm giác Messi mới chỉ 30 tuổi và vẫn là người đứng đầu cuộc đua, hơn mọi cầu thủ khác trên hành tinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm