Ronaldo đã là quá khứ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ở vòng ba Serie A, ông lớn Jventus vượt lên dẫn trước tại sân Stadio Diego Armando Maradona khi Alvaro Morata cướp bóng trong chân Kostas Manolas rồi hạ thủ môn David Ospina bằng cú sửa lòng từ góc hẹp. Nhưng họ không thể tận dụng ưu thế, để Matteo Politano đá bồi cận thành quân bình tỷ số 1-1 phút 57.

Năm phút trước khi hiệp hai khép lại, Moise Kean - cầu thủ được đưa Juventus đưa về sau khi bán Ronaldo - đánh đầu về phía khung thành của đội nhà trong tình huống chống phạt góc. Thủ thành Szczesny cứu bóng trên vạch vôi, nhưng đội trưởng Kalidou Koulibaly ập vào đá nối cận thành, ấn định thắng lợi cho Napoli.

Juventus hiện tại chưa thắng trận nào, qua ba vòng đầu Serie A. Họ chỉ kiếm được một điểm từ trận hoà Udinese 2-2 ngày ra quân hôm 22-8. Đó cũng là trận cuối cùng mà Ronaldo thi đấu cho Juventus.

Chiellini và đồng đội Juventus tập làm quen với cuộc sống không Ronaldo. Ảnh: CGI. 

Sau khi bán tiền đạo Bồ Đào Nha cho Man Utd, đội cựu vô địch thua liền hai trận, tụt xuống thứ 16 và có thể rớt xuống sâu hơn nếu bốn đội đội xếp sau lần lượt là Torino, Verona, Salernitana có điểm ở những trận đấu của vòng 3.

“Cả đội đã đoàn kết trong suốt trận đấu. Vì vậy chúng tôi nên hài lòng và tự hào với những gì Juventus đã cống hiến, với tất cả những nỗ lực đáng trân trọng” - Thủ quân Juventus Chiellini cho biết.

Juve hiện tại thiếu vắng Federico Chiesa, Arthur, Kaio Jorge và tất cả các cầu thủ Nam Mỹ của họ, những người đã trở về muộn sau khi thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. Chiellini thanh minh: “Chúng tôi xứng đáng nhận được kết quả tốt ở đây, nhưng thật không may bị thua ngược. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm bây giờ là làm việc nhiều hơn và nói ít hơn. Chúng tôi biết sẽ có những khó khăn trong mùa giải này, mặc dù Juventus không nghĩ sẽ ở vị trí bết bát này sau ba trận đấu”.

Bà đầm già thành Turrin đang gặp khủng hoảng sau trận hòa 2-2 với Udinese, sau đó là những thất bại liên tiếp trước Empoli và Napoli. Chiellini được hỏi anh đã đưa ra lời khuyên nào cho HLV Allegri, người đã trở lại Turin sau hai mùa giải xa cách: “Chỉ là chúng tôi cần làm việc tốt hơn nữa để trở thành một tập thể gắn bó hơn.

Đội trưởng Juventus cho rằng sau khi Ronaldo ra đi là đến thời của Dybala. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy chúng tôi xứng đáng có được ít nhất một trận hòa, nhưng tiếc là các đồng đội đã bỏ qua một số tình huống ngon ăn trước đó. Chúng tôi sẽ từ từ quay lại quỹ đạo như thường lệ”.

Trong khi đó, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ghi hai bàn trong chiến thắng 4-1 của Manchester United trước Newcastle United trong trận ra mắt của anh ở Premier League sau 12 năm trở lại. Xem xét những khả năng cạnh tranh chức vô địch của Juventus trong mùa giải này, Chiellini nói về việc đánh mất Ronaldo từng giành 5 lần Quả bóng vàng: “Khi bạn có một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Cristiano, bạn không thể không sử dụng đội bóng để thi đấu xung quanh anh ấy. Nhưng Ronaldo đã là quá khứ.

Chúng tôi phải biết ơn Cristiano vì tất cả những gì anh ấy đã làm trong những năm tháng ở Juventus, nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục. Đây sẽ là đội bóng của người thay thế Paulo Dybala. Trong vài năm qua, cậu ấy đã giảm số bàn thắng trung bình của mình vì sự hiện diện của Cristiano, nhưng cậu ấy vẫn là cầu thủ quan trọng của đội bóng này. Bây giờ là lúc cho Dybala thể hiện mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm