Ronaldo chữa chấn thương bất hợp pháp?

Ban đầu bác sĩ tưởng anh chỉ bị căng cơ bình thường, không ngờ về sau phát hiện vết thương trầm trọng hơn hẳn, ở Ý không chữa nổi nên tuần rồi phải đưa qua Bỉ nhờ bác sĩ chuyên ngành nổi tiếng xem xét song cũng không xong. Cuối cùng đành bay về quê nhà nhờ bác sĩ J.L. Runco - chuyên gia vật lý trị liệu của đội tuyển Brazil điều trị vì ông này vốn quá quen thuộc với bệnh tình Ronaldo từ thời World Cup 2002.

Nhưng bất ngờ việc AC Milan giao phó Ronaldo cho ông Runco lại vừa bị Ủy ban Olympic Ý đặt vấn đề nghi ngờ tính hợp pháp của phương pháp điều trị và dọa có thể mở cuộc điều tra. Đó là phương pháp chữa trị dựa trên liệu pháp gien bằng cách đưa một chất protein tự nhiên chiết xuất từ một loại gien vào cơ thể người bệnh nhằm kích thích các tế bào đang suy thoái hồi sinh lại. Tuy nhiên, đây lại là phương pháp y học bị... cấm thực hiện ở Ý !

AC Milan vội vàng trả lời sẽ liên lạc ngay với bác sĩ Runco yêu cầu ông giải trình đầy đủ vấn đề để phúc đáp với Ủy ban Olympic Ý, đồng thời hạ lệnh triệu hồi Ronaldo quay lại Ý ngay. Với quyết định này, không biết đến bao giờ “người ngoài hành tinh” mới hết bệnh bởi không còn biết tìm đến ai tin tưởng và am hiểu bệnh lý của anh, trong khi bác sĩ ở AC Milan thì thừa nhận đã chẩn đoán sai tình hình bệnh lý của Ronaldo.

Trước mắt, Ronaldo chắc chắn sẽ vắng mặt trận AC Milan ra quân bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League khi gặp Benfica (Bồ Đào Nha) vào giữa tuần tới.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm